Jeff Bezos, Bernard Arnault, Mark Zuckerberg, Bill Gates: Những tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong 1 thập kỷ qua

Phạm Vũ Thứ Năm | 26/12/2019 21:07

Ảnh: Forbes.

Thống kê của Forbes, nhiều tỷ phú có khối tài sản tăng mạnh trong 1 thập kỷ qua và được xếp vào top những tỷ phú "kiếm tiền giỏi nhất"...
Ảnh: Forbes.

Theo thống kê của Forbes, trong 1 thập kỷ qua, Jeff Bezos, Bernard Arnault, Mark Zuckerberg, Bill Gates,... là những tỷ phú có khối tài sản tăng trưởng mạnh nhất. 

Trong đó, ông chủ của Amazon đứng đầu bảng xếp hạng với mức tăng 97,4 tỷ USD kể từ năm 2010. 

1: Jeff Bezos, Mỹ

Jeff Bezos, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Amazon. Ảnh: Nhadautu.
Jeff Bezos, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Amazon. Ảnh: Nhadautu.

Theo thống kê của Forbes, Jeff Bezos, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Amazon là người có khối tài sản tăng mạnh nhất trong năm 2019.  Giá trị tài sản ròng của ông năm 2019 là 109,7 tỷ USD, tăng 97,4 tỷ USD trong 1 thập kỷ qua.  

2: Bernard Arnault, Pháp

Bernard Arnault, Giám đốc điều hành của chuỗi cửa hàng xa xỉ Pháp LVMH. Ảnh: Forbes
Bernard Arnault, Giám đốc điều hành của chuỗi cửa hàng xa xỉ Pháp LVMH. Ảnh: Forbes.

Bernard Arnault là Giám đốc điều hành của công ty hàng xa xỉ Pháp LVMH, sở hữu hơn 70 thương hiệu bao gồm Louis Vuitton, Bulgari, Dior và Fendi. Giá cổ phiếu của LVMH đã tăng khoảng 54% trong năm 2019, gấp gần ba lần trong vòng chưa đầy 04 năm. Trong 1 thập kỷ qua, khối tài sản của ông đã tăng thêm 80,2 tỷ USD, nâng giá tị tài sản ròng năm 2019 lên mức 107,7 tỷ USD. 

3: Mark Zuckerberg, Mỹ

Nhà đồng sáng lập của Facebook,Ảnh: Dantri.
Nhà đồng sáng lập của Facebook,Ảnh: Dantri.

Khối tài sản của Mark Zuckerberg, Nhà đồng sáng lập của Facebook tăng 68 tỷ USD trong 1 thập kỷ qua. Cụ thể, giá trị tài sản ròng của ông trong năm 2019 là 72 tỷ USD, trong khi năm 2010, con số này chỉ là 4 tỷ USD. Ông đã giữ vị trí số 3 trong danh sách những "Tỷ phú kiếm tiền giỏi nhất" được Forbes thống kê. 

4: Bill Gates, Mỹ

Chủ tịch tập đoàn Microsoft. Ảnh: CF.
Bill Gates, Chủ tịch tập đoàn Microsoft. Ảnh: CF.

Sở hữu vị trí số 4 trong bảng xếp hạng là Chủ tịch tập đoàn Microsoft, Bill Gates. Trong 1 thập kỷ qua, khối tài sản của ông đã tăng 54,6 tỷ USD. Giá trị tài sản ròng của ông đến năm 2019 là 107,6 tỷ USD.

5: Amancio Ortega, Tây Ban Nha

Amancio Ortega, Sáng lập viên, cựu Giám đốc của công ty thời trang Inditex. Ảnh: 2sao.vn
Amancio Ortega, Sáng lập viên, cựu Giám đốc của công ty thời trang Inditex. Ảnh: 2sao.vn.

Amancio Ortega là một doanh nhân người Tây Ban Nha. Ông là sáng lập viên, cựu Giám đốc của công ty thời trang Inditex mà nổi bật nhất là thương hiệu quần áo và phụ kiện Zara. Amancio là một trong những doanh nhân bán lẻ có giàu nhất trên thế giới. Trong 1 thập kỷ qua, khối tài sản của ông đã tăng 49,9 tỷ USD, nâng giá trị tài sản ròng năm 2019 lên 74,9 tỷ USD. 

6:  Larry Page, Mỹ

Larry Page, người đồng sáng lập Google, Giám đốc điều hành Alphabet Inc. Ảnh: VietTimes.
Larry Page, người đồng sáng lập Google, Giám đốc điều hành Alphabet Inc. Ảnh: VietTimes.

Larry Page là một doanh nhân Mỹ, ông là người đồng sáng lập ra Google cùng với Sergey Brin. Larry Page hiện là Giám đốc điều hành của Alphabet Inc, công ty mẹ của Google. 

Năm 2019, ông sở hữu khối tài sản trị giá 61 tỷ USD, tăng 43,5 tỷ đồng so với năm 2010. Ông xếp thứ 6 trong danh sách những tỷ phú có khối tài sản tăng mạnh nhất trong 1 thập kỷ qua được thống kê bởi Forbes. 

7: Warren Buffett, Mỹ

Warren Buffett, nhà đầu tư, doanh nhân thành công người Mỹ. Ảnh: CNBC.
Warren Buffett, nhà đầu tư, doanh nhân thành công người Mỹ. Ảnh: CNBC.

Warren Buffett là một nhà đầu tư, doanh nhân và nhà từ thiện người Mỹ. Triết lý đầu tư của ông mua và nắm giữ cổ phiếu dài hạn đã được chứng minh là một trong những chiến lược đầu tư hiệu quả nhất mọi thời đại. Và chính những chiến lược đó cũng đem đến cho ông những kết quả đầu tư xứng đáng qua nhiều thập kỷ qua. 

Theo thống kê của Forbes, 1 thập kỷ qua khối tài sản của ông đã tăng lên 41,8 tỷ USD. Theo đó, giá trị tài sản ròng của ông trong năm 2019 là 88,8 tỷ USD. Trong đó, phần lớn tài sản của ông đến từ Berkshire Hathaway.

8: Steve Ballmer, Mỹ

Steven Ballmer,Giám đốc điều hành của Tập đoàn Microsoft. Ảnh: Baodautu.
Steven Ballmer,Giám đốc điều hành của Tập đoàn Microsoft. Ảnh: Baodautu.

Steven Ballmer là một doanh nhân người Mỹ và là Giám đốc điều hành của Tập đoàn Microsoft từ 01/2000. Ông là người đầu tiên trở thành tỷ phú nhờ lượng cổ phiếu thu được với vai trò là nhân viên của một tập đoàn chứ không phải là người sáng lập hay có quan hệ với người sáng lập. 

Khối tài sản của ông đã tăng 41,8 tỷ USD trong 1 thập kỷ qua. Năm 2019, giá trị tài sản ròng của ông là 56,3 tỷ USD. 

9: Serge Brin, Mỹ

Sergey Brin, người đồng sáng lập, Giám đốc Kỹ thuật của Google. Ảnh: TGTT.
Sergey Brin, người đồng sáng lập, Giám đốc Kỹ thuật của Google. Ảnh: TGTT.

Sergey Brin, là một doanh nhân người Mỹ, cũng là người đồng sáng lập Google cùng với Larry Page. Hiện tại, ông là Giám đốc Kỹ thuật của Google. Tính đến năm 2019, khối tài sản của ông ước tính là 58,8 tỷ USD, tăng 41,3 tỷ USD so với năm 2010. 

10: Jack Ma, Trung Quốc

Jack Ma, Người sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn Alibaba. Ảnh: Vietnamnet.
Jack Ma, Người sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn Alibaba. Ảnh: Vietnamnet.

Jack Ma là người sáng lập và Chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba. Ngoài ra, Jack Ma còn được biết đến là doanh nhân người Trung Quốc có tầm ảnh hưởng lớn. Giá trị tài sản ròng của ông chỉ ở mức 1,2 tỷ USD trong năm 2010, và đã tăng lên mức 42 tỷ USD trong năm 2019. 

►Tỷ phú George Soros: Mỹ đưa Huawei vào "danh sách đen" là đúng

►10 tỉ phú giàu nhất Trung Quốc là những ai?

Nguồn Forbes


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày