Chứng khoán

Chứng khoán sáng 19/09: FED giảm lãi suất ít hơn kỳ vọng, VN-Index đỏ lửa

Vũ Hoài Thứ Năm | 19/09/2019 12:08

Nguồn: Báo đầu tư

Sắc đỏ chiếm ưu thế trong phiên giao dịch sáng nay với sự giảm điểm của nhiều mã cổ phiếu vốn hóa lớn.
Nguồn: Báo đầu tư

Phiên sáng nay, thị trường đón nhận thông tin về việc giảm lãi suất của FED. Sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, ngân hàng trung ương Mỹ tuyên bố sẽ hạ lãi suất cho vay qua đêm xuống vùng 1,75% đến 2%. Tuy nhiên, FED lại không đưa ra dấu hiệu về các đợt cắt giảm tiếp theo, khi các thành viên bất đồng về các hướng đi sắp tới.

Sau thông tin lãi suất, chứng khoán thế giới chỉ tăng nhẹ và dường như là đi ngang. Chỉ số Dow Jones tăng 36,28 điểm, tương đương 0,13% trong phiên thứ Tư (18/09); S&P 500 tăng 1,03 điểm, tương đương 0,03%; Nasdaq giảm 8,62 điểm, tương đương 0,11%.

Trong phiên giao dịch sáng 19/09, thị trường chứng khoán Việt Nam, sau khi giằng co giữa bên bán và bên mua, thì đã đóng cửa trong sắc đỏ, giảm 3,31 điểm xuống 991,84 điểm.

Ở chiều tăng giá, VN-Index đang nhận được sự hỗ trợ tốt từ nhóm cổ phiếu ngành Ngân hàng. Trong đó, dẫn đầu là VCB; CTG; VPB;... Trên sàn HNX, cổ phiếu ACB cũng bật tăng mạnh hơn 2,6%. Duy có sự giảm điểm của 2 mã lớn là BID và TPB.

Ngoài ra, nhóm cổ phiếu ngành Hàng không cũng đang tăng điểm khá tích cực. Sau thông tin thoái vốn của Vinacapital, VJC tăng nhẹ 0,14% trong phiên sáng. HVN cũng tăng nhẹ 0,45%. Cổ phiếu ACV có sự bứt phá đầu phiên, tuy nhiên càng về cuối phiên lực cầu yếu dần và cổ phiếu này đã trở về tham chiếu.

Sắc đỏ chiếm ưu thế trong phiên giao dịch hôm nay với sự giảm điểm của nhiều mã cổ phiếu vốn hóa lớn.

Nguồn: Vn-Index
Nguồn: VnDirect.

Trước thông tin giá dầu Brent tương lai giảm 95 cent, xuống 63,6 USD/thùng và giá dầu WTI tương lai giảm 1,23 USD, xuống 58,11 USD/thùng, nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn đang duy trì sắc đỏ. Trong đó, cổ phiếu PVD diễn biến tiêu cực hơn so với đầu phiên giao dịch; GAS duy trì đà giảm từ phiên 18/09 đến nay. Các cổ phiếu vốn hóa lớn như BSR; PVS; OIL... cũng đang đồng loạt giảm điểm.

Nhóm thực phẩm và đồ uống, dẫn đầu là VNM và SAB, cũng góp phần khiến VN-Index giảm điểm.

Một số cổ phiếu Vingroup cũng hòa mình vào sắc đỏ, dẫn đầu là VHM giảm hơn 1,3%; VIC giảm hơn 0,16%; VRE lại ngược dòng với hội, tăng nhẹ 0,15%.

Nhóm Ngân hàng hôm nay cũng có sự phân hóa, tuy nhiên sắc xanh vẫn chiếm đa số.  Cụ thể, CTG; VCB; VPB ủng hộ đà tăng của VN-Index trong khi BID lại đang góp mặt trong bức tranh tiêu cực của VN-Index.

Kết phiên, VN-Index giảm 3,3 điểm với 108 mã tăng điểm và 168 mã giảm điểm.  Sắc đỏ cũng xâm lấn vùng đất của nhóm cổ phiếu VN30 17 mã giảm điểm và chỉ 9 mã tăng điểm. Trong khi đó, HNX-Index chốt phiên sáng trong sắc xanh nhẹ.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày