Công Nghệ

iPhone vẫn còn nhiều thị trường để phát triển

Thứ Sáu | 23/11/2012 15:42

Cho dù vẫn đang giữ vị thế hàng đầu trên thị trường smartphone toàn cầu, song tại những nước mới nổi thì Apple chưa thể hiện được sức mạnh tuyệt đối.
Nguyên nhân là bởi ở các thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ hay Nga, điện thoại di động giá bình dân vẫn đang được “chuộng”, trong khi iPhone luôn nằm ở phân khúc hạng sang với giá bán cao.

Do vậy, theo nhà phân tích Horace Dediu của hãng tư vấn Asymco, Apple chỉ có thể thay đổi được tình hình tại những thị trường mới nổi bằng cách phát triển mẫu thiết bị giá rẻ hơn.

Khảo sát từ cơ sở dữ liệu của mình, chuyên gia Dediu ước tính rằng hiện giờ iPhone chiếm khoảng 50% kết nối di động trên toàn cầu, còn một nửa trong tổng số 5,7 tỷ kết nối.

Điều đó có nghĩa là 2,9 tỷ thuê bao di động vẫn đang không sử dụng mẫu điện thoại thông minh hấp dẫn của Apple.

Nhà phân tích của Asymco chỉ ra rằng, tại 2 thị trường đông dân là Trung Quốc và Ấn Độ, mỗi nước vẫn đang có hơn 620 triệu thuê bao di động chưa sử dụng iPhone, trong khi tại Pakistan hay Nga, số lượng thuê bao mà iPhone chưa phủ tới là hơn 100 triệu.

Thực tế kể trên hứa hẹn rằng Apple sẽ vẫn có rất nhiều cơ hội để gia tăng lượng tiêu thụ iPhone của mình. Tuy nhiên, đi kèm với đó là họ phải có chiến lược phù hợp, trong đó giá bán thiết bị là yếu tố đáng kể nhất mà Apple phải tính tới.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày