Công Nghệ

Trung tâm nhân tài công nghệ lớn nhất ở Mỹ và Canada

Trọng Hoàng Chủ Nhật | 31/12/2023 16:49

Vùng Vịnh của California, bao gồm Thung lũng Silicon, vẫn là trung tâm công nghệ lớn nhất. Ảnh: CNBC

Các thị trường tài năng công nghệ hàng đầu thường được đặc trưng bởi trình độ học vấn cao và sự tập trung đáng kể của các cá nhân trẻ.
Vùng Vịnh của California, bao gồm Thung lũng Silicon, vẫn là trung tâm công nghệ lớn nhất. Ảnh: CNBC

Trong khi các thành phố như San Francisco và New York vẫn là trung tâm của tài năng công nghệ và đổi mới, nhiều thành phố khác đang phát triển cực kỳ nhanh chóng về nguồn lao động công nghệ.

Đồ họa thông tin dưới đây được rút ra từ một báo cáo của CBRE để xác định thị trường nhân tài công nghệ nào ở Mỹ và Canada là lớn nhất. Dữ liệu xem xét tổng lực lượng lao động trong lĩnh vực này cũng như sự thay đổi về số lượng nhân viên công nghệ theo thời gian ở các thành phố khác nhau.

Mặc dù các vị trí này tập trung trong ngành công nghệ cao nhưng chúng trải rộng trên tất cả các lĩnh vực công nghiệp. Các thị trường tài năng công nghệ hàng đầu thường được đặc trưng bởi trình độ học vấn cao và sự tập trung đáng kể của các cá nhân trẻ. 45 trong số 50 thị trường nhân tài hàng đầu có trình độ học vấn cao hơn mức trung bình quốc gia.

Lĩnh vực công nghệ vẫn là một trong những nơi tuyển dụng lao động có tay nghề cao hàng đầu ở Bắc Mỹ, với hơn 7 triệu công nhân. Vùng Vịnh của California, bao gồm Thung lũng Silicon, vẫn là trung tâm công nghệ lớn nhất, với đội ngũ nhân tài gồm 407.810 nhân viên công nghệ, so với 378.870 vào năm 2021 Vùng Vịnh cũng có mức lương hàng năm cao nhất dành cho tài năng công nghệ Mỹ ở mức 185.425 USD, tiếp theo là Seattle (172.009 USD) và Boston (121.794 USD)

Toronto vẫn là trung tâm công nghệ thứ ba ở Bắc Mỹ, chỉ sau Khu vực Vịnh San Francisco và New York.

Theo một báo cáo gần đây của Hội đồng Công nghệ Bắc Mỹ (TECNA) và Mạng lưới Công nghệ Canada (CTN), Canada đã thu hút được số lượng đáng kể nhân công công nghệ phần lớn nhờ chính sách quốc gia thân thiện với người nhập cư và lợi thế về chi phí lao động .

Trên thực tế, các thành phố của Canada như Vancouver, Calgary và Waterloo có mức tăng trưởng nhân lực công nghệ cao nhất trong 5 năm qua. Từ tháng 4/2022 đến tháng 3/2023, 32.115 công nhân mới đã đến Canada với nhiều người di cư nhất từ ​​Ấn Độ và Nigeria.

Bất chấp sự thống trị của các trung tâm công nghệ truyền thống, báo cáo cũng chỉ ra các thành phố khác có thể tiếp nhận nhân tài công nghệ trong vài năm tới. Họ tập trung ở vùng Trung Tây và Nam Hoa Kỳ, như Boise (ID), Las Vegas (NE), Palm Bay (FL) và Birmingham (AL). Báo cáo cũng nhấn mạnh Winnipeg và Halifax là những trung tâm công nghệ tiềm năng của Canada.

Có thể bạn quan tâm:

Bảy nguồn thương mại chính của Mỹ

Chúng ta có cần thêm máy lạnh?

Nguồn Visualcapitalist


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày