Doanh Nghiệp

Chiến lược tiếp cận khách hàng khác biệt của Shinhan Life Việt Nam

Hoàng Kim Thứ Ba | 19/12/2023 08:00

Gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ vào tháng 1/2021, Shinhan Life đã có gần 2 năm chính thức kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Nhiều khảo sát gần đây cho thấy, nhu cầu bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm nhân thọ phổ thông của người dân vẫn rất nhiều.
Gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ vào tháng 1/2021, Shinhan Life đã có gần 2 năm chính thức kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Nhận thấy nhu cầu bảo vệ của người dân rất lớn, trong khi đây là thị trường ngách mà các doanh nghiệp khác chưa tập trung nhiều, trong 2 năm đầu hoạt động, hãng bảo hiểm Hàn Quốc đã đầu tư khai thác phân khúc sản phẩm thuần về yếu tố bảo vệ. Chiến lược này chính là lợi thế để Shinhan Life Việt Nam thu hút khách hàng và tạo dựng được chỗ đứng của mình trên thị trường.

Chiến lược sản phẩm chú trọng vào nhu cầu cơ bản và cần thiết nhất của khách hàng

Thị trường Việt Nam hiện tại mới chỉ khoảng 11% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ. Nhiều khảo sát gần đây cũng cho thấy, nhu cầu bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm nhân thọ phổ thông của người dân vẫn rất nhiều.

“Chúng tôi tin rằng nhu cầu bảo hiểm của người dân sẽ gia tăng mạnh trong thời gian tới, đặc biệt các sản phẩm bảo hiểm về sức khỏe. Con người luôn phải đối mặt với các yếu tố rủi ro như bệnh tật, tai nạn... họ sẽ cần một sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ chi trả chi phí khi những việc đó xảy ra”, ông Bae Seung Jun, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam chia sẻ.

Cũng theo ông Bae Seung Jun, ở Hàn Quốc, khách hàng rất tỉ mỉ, chi tiết và quyền lợi khách hàng được đề cao. “Là công ty thành viên nên chúng tôi có thể vận dụng kinh nghiệm học hỏi từ công ty mẹ để nâng cao chất lượng dịch vụ, thiết kế các sản phẩm phù hợp đáp ứng những tiêu chuẩn ngày càng cao của khách hàng Việt Nam”, ông Bae Seung Jun chia sẻ.

 

Theo đó, để mang đến trải nghiệm khác biệt cho khách hàng về bảo hiểm nhân thọ, Shinhan Life phát triển sản phẩm theo một chiến lược kiên định và nhất quán: thứ nhất phí bảo hiểm phải hợp lý; thứ 2 là khách hàng có thể dễ dàng đăng ký qua các kênh không tiếp xúc, không cần gặp mặt trực tiếp để ký kết hợp đồng; thứ 3 là nếu khách hàng không may bị bệnh tật, tai nạn hay rủi ro thì sẽ được công ty bảo hiểm chi trả quyền lợi kịp thời.

Các giải pháp bảo vệ thiết thực của Shinhan Life

Với chiến lược phát triển sản phẩm sát với nhu cầu thiết thực của khách hàng, chỉ sau gần 2 năm có mặt, Shinhan Life đã cung cấp cho thị trường bảo hiểm Việt Nam một danh mục sản phẩm khá đa dạng với gần 10 sản phẩm có thiết kế khác biệt mang đến thêm nhiều sự lựa chọn mới cho các khách hàng Việt Nam.

Chẳng hạn chỉ với dòng sản phẩm bảo hiểm tử kỳ, Shinhan Life cũng mang đến cho khách hàng Việt Nam nhiều lựa chọn, phù hợp với các đối tượng khách hàng khác nhau. Chẳng hạn như Shinhan – Vui Sống là sản phẩm bảo hiểm Tử kỳ cá nhân, cung cấp giải pháp bảo vệ tài chính trước những rủi ro bất ngờ của cuộc sống; còn Shinhan – Sống Khỏe lại là sản phẩm bảo hiểm Tử kỳ cá nhân linh hoạt, với bộ sản phẩm bổ sung đính kèm theo nhu cầu cá nhân để được bảo vệ tối ưu trong các trường hợp Tử vong hoặc Thương tật do Tai nạn, Nằm viện, mắc các Bệnh hiểm nghèo và Bệnh nhiệt đới phổ biến. Ngoài ra, với nhóm bảo hiểm tử kỳ tín dụng dành cho người đi vay, hãng bảo hiểm này cũng có 2 sản phẩm là Shinhan – Credit Care và Shinhan – Credit Care Plus, bảo đảm thanh toán khoản dư nợ gốc còn lại và lãi trong trường hợp biến cố không may xảy ra.

Sự kiện quảng bá thương hiệu và sản phẩm của Shinhan Life gần đây luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo các gia đình
Sự kiện quảng bá thương hiệu và sản phẩm của Shinhan Life gần đây luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo các gia đình.

Nhóm bảo hiểm sức khỏe và tai nạn của Shinhan Life bao gồm sản phẩm Shinhan – Tâm An, giải pháp dự phòng tối ưu trước những gánh nặng về mặt tài chính do Ung thư gây ra và Shinhan – An Bình, Bảo hiểm Ung thư máu cho trẻ em. Được biết, sản phẩm Shinhan – An Bình đang được Shinhan Life trao tặng miễn phí cho trẻ em từ 30 ngày tuổi - 12 tuổi từ đầu năm 2022 đến nay. Đây là sản phẩm sức khỏe đặc biệt hỗ trợ tài chính lên tới 100.000.000 đồng trong trường hợp Người được bảo hiểm được chẩn đoán xác định mắc Bệnh ung thư máu.

Ngoài ra, hãng bảo hiểm này còn có giải pháp bảo vệ toàn diện cho cả gia đình là Shinhan – Tương Lai, không chỉ bảo vệ cho cả bố/mẹ và con trước những rủi ro không may của cuộc sống, mà còn là quỹ dự phòng tài chính cho gia đình trong tương lai. Hay Shinhan – Thành Tài là sự kết hợp linh hoạt giữa bảo vệ và tiết kiệm, với quyền lợi giáo dục để đảm bảo các kế hoạch học vấn cho con trẻ… Mức phí vừa phải, quy trình tham gia bảo hiểm dễ dàng là những yếu tố đồng nhất của hầu hết các sản phẩm bảo hiểm đã được Shinhan Life giới thiệu ra thị trường.

Chẳng hạn, với Shinhan - Tâm An khách hàng ở độ tuổi từ 25-30 khách hàng chỉ phải bỏ ra chưa đến 20.000 đồng/ngày để nhận được sự bảo vệ cần thiết với số tiền bảo hiểm lên tới 500 triệu đồng. Hay Shinhan - Sống Khỏe, cung cấp cho khách hàng quyền lợi bảo vệ trong trường hợp tử vong với mệnh giá bảo hiểm 50 0 triệu đồngkhách hàng cũng chỉ phải bỏ ra khoảng 10.000 đồng/ngày tương đương mức phí 2,7 triệu đồng/năm để được bảo vệ với sản phẩm chính (Mức phí được áp dụng cho khách hàng Nam, 31 tuổi)…

Tương lai, bên cạnh mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm dẫn đầu trong mảng sản phẩm bảo hiểm mang tính bảo vệ, Shinhan Life vẫn tiếp tục phát triển thêm những sản phẩm khác để da dạng hóa danh mục sản phẩm của Công ty. Đồng thời, không chỉ tập trung đầu tư cho danh mục sản phẩm ngày càng phong phú phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, Shinhan Life cũng đang tập trung xây dựng và phát triển kênh phân phối và mô hình hoạt động.

Chia sẻ về chiến lược phát triển trong năm tới, người đứng đầu Shinhan Life Việt Nam cho biết, năm 2024, Công ty không chỉ ra mắt thêm dòng sản phẩm mới, mà sẽ triển khai kênh đại lý bảo hiểm cá nhân (kênh FC) với định hướng tập trung vào chất lượng. Chúng tôi sẽ không phát triển về số lượng mà sẽ tập trung vào chất lượng, tuyển dụng nhân sự cấp cao dày dặn kinh nghiệm để đào tạo ra một đội ngũ có nền tảng tốt”.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày