Doanh Nghiệp

Điểm sáng đầu tư ở căn hộ trung cấp

Hoàng Kim Thứ Bảy | 16/09/2023 13:00

Không gian hiện đại bên trong căn hộ Bcons Polaris

Rất nhiều chủ đầu tư lớn, uy tín đã lựa chọn khu vực này để “bùng nổ” nguồn cung căn hộ.
Không gian hiện đại bên trong căn hộ Bcons Polaris

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 2 năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2023 của Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) ghi nhận, lượng giao dịch nhiều nhất được ghi nhận trong thời điểm lần lượt là căn hộ cao cấp với tỉ lệ 40% và căn hộ trung cấp với tỉ lệ 35%.

Thời điểm của nhu cầu thực

Cùng báo cáo trên, 80% lượng giao dịch trong 6 tháng đầu năm 2023 đều đến từ các căn hộ chung cư có pháp lý hoàn chỉnh, phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, lượng khách phát sinh có cả nhu cầu mua ở thực và đầu tư. Cho thấy được sau thời điểm khó khăn nửa cuối 2022 cùng với những quyết sách, nỗ lực từ chính phủ trong nửa đầu năm 2023, thị trường đã có những dấu hiệu sôi nổi giao dịch trở lại, tập trung ở những phân khúc đáp ứng được đầy đủ cả nhu cầu ở và đầu tư của phần lớn khách hàng.

Tất nhiên các dự án đều phải đáp ứng các tiêu chí đầu tư “quốc dân” như vị trí đắc địa, tiềm năng tăng trưởng tốt, hạ tầng giao thông kết nối thuận tiện, tiện ích đa dạng, chủ đầu tư uy tín, pháp lý hoàn chỉnh,...

Điểm sáng đầu tư với phân khúc trung cấp tại “cửa ngõ” các thành phố

Bối cảnh nguồn cung phân khúc trung cấp đối với trung tâm TP. HCM sẽ khó có khả năng xuất hiện thêm bởi giá trị bất động sản khu trung tâm ngày càng tăng cao, phân khúc trung cấp đã dần dịch chuyển ra các khu vực rìa của thành phố như Long An, Củ Chi,...

Điển hình là thành phố Dĩ An, một trong bốn thành phố lớn của tỉnh Bình Dương, có vị trí địa lý đắc địa bởi đặc tính kết nối liên vùng cực kỳ thuận lợi khi chính nơi đây là cầu nối giúp kết nối giao thông và giao thương giữa TP. HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ với Nam Trung Bộ, Tây Nguyên. Thành phố Dĩ An đã đạt đô thị loại II vào ngày 27/4/2023 và đặt mục tiêu đạt đô thị loại I năm 2025, hiện thành phố tiếp tục tập trung cao độ cho việc huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, phục vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, góp phần tạo ra thế và lực mới thúc đẩy sự phát triển của TP. Dĩ An trong thời gian tới.
 

TP. Dĩ An ngày một phát triển
TP. Dĩ An ngày một phát triển

TP. Dĩ An được xem là cửa ngõ quan trọng tại Bình Dương khi giáp với TP. Biên Hòa, TP. HCM và các tuyến đường huyết mạch như DT743, quốc lộ 1K, quốc lộ 1A, đại lộ Phạm Văn Đồng, Vành đai 3,... đi các tỉnh miền Tây, Tây Nguyên. Đây cũng là vùng đất phát triển năng động của Bình Dương với thế mạnh là công nghiệp và thương mại, dịch vụ. Theo đó, việc đầu tư hạ tầng giao thông giúp thúc đẩy tiềm năng bất động sản khu vực này.

Cơ hội đầu tư hiện hữu

Từ những lợi thế trên, TP. Dĩ An sở hữu dư địa phát triển cực lớn và người dân TP. Dĩ An trong tương lai sẽ hưởng lợi rất nhiều nếu lựa chọn sở hữu bất động sản tại khu vực này.

Rất nhiều chủ đầu tư lớn, uy tín đã lựa chọn khu vực này để “bùng nổ” nguồn cung căn hộ. Điển hình, Tập đoàn Bcons với 10 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển căn hộ tại TP. HCM và TP. Dĩ An, đã cho ra mắt 10 dự án căn hộ, đặc biệt tất cả các dự án đều đã bàn giao pháp lý và nhà cho cư dân.

Vừa mới đây, dự án thứ 11 của Tập đoàn Bcons - Bcons Polaris đã trình làng thị trường bất động sản, hứa hẹn sẽ kiến tạo một cộng đồng tri thức, một chốn an cư, một cơ hội đầu tư hấp dẫn. Bởi dự án sở hữu vị trí đắc địa ngay tại mặt tiền đường Lê Trọng Tấn, liền kề quốc lộ 1A, quốc lộ 1K và đại lộ Phạm Văn Đồng, tức chỉ mất 15 phút từ dự án đã có thể di chuyển tới trung tâm TP. HCM, chưa kể với bán kính 5 phút di chuyển cũng từ dự án, đa dạng tiện ích xung quanh bao bọc dự án như chợ, trường học các cấp, siêu thị lớn, bệnh viện, khu và cụm công nghiệp có nhiều kỹ sư, chuyên gia làm việc.

Điều này giúp chủ sở hữu Bcons Polaris không chỉ sở hữu cho mình một chốn an cư, mà còn sở hữu một cộng đồng tri thức, văn minh, một cơ hội để nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình. Thừa hưởng dư địa phát triển của TP. Dĩ An, dự án cũng sẽ là một cơ hội đầu tư sáng ở thời điểm hiện tại.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày