Doanh Nghiệp

FPT: Danh sách cổ đông sáng lập không có tên ông Trương Gia Bình

Thứ Ba | 03/06/2014 15:54

9 cổ đông sáng lập theo giấy phép đăng ký kinh doanh mới của FPT không có tên Chủ tịch HĐQT, thành viên sáng lập Trương Gia Bình.
Theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới vừa được Công ty CP FPT (mã FPT) công bố hôm 2/6, danh sách cổ đông sáng lập của FPT gồm 9 cổ đông.

Danh sách này không có tên Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Trương Gia Bình.

Theo đại diện truyền thông FPT, cá nhân ông Trương Gia Bình không có tên trong danh sách cổ đông tại thời điểm thành lập bởi khi đó ông là người đại diện phần vốn của Nhà nước tại FPT.

Điều lệ công ty FPT cho biết, ông Trương Gia Bình là người được Bộ Tài chính cử làm người quản lý phần vốn Nhà nước tại ngày thành lập công ty. Trong bản cáo bạch phát hành năm 2011, ông Trương Gia Bình vẫn là người đại diện phần vốn Nhà nước tại tập đoàn FPT. Đến năm 2012, Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã đề cử ông Lê Song Lai làm thành viên hội đồng quản trị FPT, đại diện cho phần vốn Nhà nước.

Theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vừa công bố, cổ đông lớn nhất trong danh sách cổ đông sáng lập FPT là Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước - Công ty TNHH (SCIC) với 20,8 triệu cổ phần.

Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Bùi Quang Ngọc của FPT là cổ đông sáng lập nắm số cổ phần lớn thứ 2. Theo đó, ông Bùi Quang Ngọc nắm 12,8 triệu cổ phần FPT, tương đương 3,72%.

Ông Nguyễn Điệp Tùng, Ủy viên HĐQT Tập đoàn FPT, Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán FPT là cổ đông sáng lập nắm ít cổ phiếu nhất, với 125.000 cổ phần. Ủy viên HĐQT FPT, Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo góp 4 triệu cổ phần.

Ông Lê Quang Tiến, hiện là Phó Chủ tịch Ngân hàng TMCP Tiên Phong cũng có tên trong danh sách này với 2,5 triệu cổ phần.

Danh sách các cổ đông sáng lập còn lại gồm là ông Nguyễn Thành Nam, bà Trương Thị Thanh Thanh, ông Hoàng Minh Châu, ông Phan Ngô Tống Hưng, đây đều là những tên tuổi từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng tại tập đoàn FPT trong thời gian qua.

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày