Doanh Nghiệp

Không bán hàng online, nhiều người sớm tự do tài chính nhờ chứng khoán

Hoàng Kim Thứ Hai | 04/03/2024 14:00

Nhà đầu tư mới cần chuẩn bị kỹ càng trước khi quyết định đầu tư. là chuyện khả thi với nhiều bạn trẻ.

Thị trường chứng khoán ngày càng có nhiều nhà đầu tư trẻ, theo các chuyên gia đây là tín hiệu tích cực nhưng vẫn còn nhiều vấn đề phải quan tâm.
Nhà đầu tư mới cần chuẩn bị kỹ càng trước khi quyết định đầu tư. là chuyện khả thi với nhiều bạn trẻ.

Người người “chơi” chứng khoán 

Trong những năm gần đây, khái niệm đầu tư chứng khoán ngày càng trở nên phổ biến. Những nhóm tưởng chừng ít quan tâm đến tài chính kinh tế như sinh viên, bà nội trợ cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trong thị trường này. Theo Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam, tính đến hết năm 2023, đã có 7,2 triệu tài khoản chứng khoán được nhà đầu tư cá nhân trong nước đăng ký. Điều này đồng nghĩa, số nhà đầu tư đã vượt hơn 8% dân số. 

Giữa thời điểm giá nhà đất bị đẩy lên quá cao, giá vàng nhiều biến động và cũng đòi hỏi nhiều vốn, chứng khoán trở thành kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn. So với các hình thức đầu tư truyền thống, chứng khoán linh hoạt, không cần nhiều vốn nên dễ được ưu ái trong những lúc tình hình kinh tế chung khó khăn. “Tôi đầu tư chứng khoán nhằm tích lũy cho những mục tiêu lớn như mua nhà, mua xe trong tương lai. Chứng khoán phù hợp cho người trẻ ít vốn nhưng có khả năng cập nhật thông tin liên tục, nhạy bén”, anh Đức Mạnh, một nhân viên văn phòng tại TP.HCM chia sẻ.  

Không ít người trẻ đã hoàn thành được mục tiêu của mình nhờ sớm đầu tư chứng khoán đúng cách. Chị Diễm My (kế toán) đã tham gia thị trường nhiều năm, khoản lợi nhuận từ đầu tư giúp gia đình chị sớm hoàn thành mục tiêu mua đất hơn dự kiến. Theo chị My: “Đầu tư không phải lúc nào cũng suôn sẻ, quan trọng là kiên nhẫn, có khả năng quan sát và tìm hiểu thông tin chính xác sẽ giúp sinh lời”.

Chứng khoán không phải miếng bánh mềm 

Bên cạnh những nhà đầu tư thành công, vẫn có không ít bạn trẻ loay hoay khi tham gia chứng khoán. Nguyên nhân thất bại khi đầu tư ở người mới thường đến từ vấn đề kiến thức. Để vững vàng trong thị trường, không chỉ cần nhiều thời gian quan sát, học hỏi mà còn cần chuẩn bị tư duy phù hợp về tài chính. Chỉ một quyển sách hay khóa học ngắn không thể mang lại đủ thông tin cần thiết cho người mới nhập môn. 

Từ một thất bại, đa phần nhà đầu tư mới sẽ cuống quýt, tìm cách “gỡ gạc” một cách mất bình tĩnh dẫn đến kéo theo chuỗi thua lỗ. Nếu chỉ chăm chăm theo đuổi chốt lời, thanh khoản trong thời gian ngắn, nhà đầu tư dễ rơi vào trạng thái FOMO (sợ bỏ lỡ) và ra quyết định sai. Tỉ lệ các trường hợp nghe lời khuyên đầu tư sai, bị “lái dắt” cũng không hề nhỏ. Nhà đầu tư cần tự chủ động, không nên phó thác quyết định đầu tư cho bất kỳ ai. Song song đó, nhà đầu tư vốn nhỏ cũng nên tìm một đơn vị uy tín, với nhiều chính sách hỗ trợ phù hợp để khởi đầu thuận lợi hơn.  

Liệu có thể thành công ngay từ vạch xuất phát? 

Tuy cần nhiều sự chuẩn bị, việc đầu tư hiệu quả ngay từ khi bắt đầu vẫn là chuyện khả thi với nhiều bạn trẻ. Tham gia thị trường được hơn 1 năm, anh Đức Mạnh đã có những khoản lời đầu tiên. Điều này trở thành động lực rất lớn để anh tiếp tục chinh phục các mục tiêu mới. “Giai đoạn đầu tiên luôn khó khăn nhất. Tôi may mắn thành công ngay nhờ học hỏi được kiến thức của các anh chị đi trước và nhận được nhiều ưu đãi nhờ tạo tài khoản chứng khoán với Mirae Asset. Vì vậy mọi thứ suôn sẻ hơn rất nhiều”, anh nói.  

Chứng khoán Mirae Asset đồng hành cùng nhà đầu tư ngay từ vạch xuất phát.
Chứng khoán Mirae Asset đồng hành cùng nhà đầu tư ngay từ vạch xuất phát.

Không riêng Đức Mạnh, nhiều nhà đầu tư trẻ cũng đang ổn định hơn với chính sách hỗ trợ từ Chứng khoán Mirae Asset. Cụ thể, Nhà đầu tư mới mở tài khoản, sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ chương trình “Hero From Zero”. Theo đó, khách hàng được hưởng chính sách ưu đãi Zero Fee - Không phí giao dịch (chưa bao gồm phí trả Sở 0.027% theo quy định). Chương trình ưu đãi áp dụng cho cả tiểu khoản X1 và M1. Ngoài ra, trong thời gian này khi khách hàng mở tài khoản margin đồng thời khi mở tài khoản mới cũng sẽ được hưởng Lãi suất ưu đãi chỉ 7,99%/năm, nhận ngay lì xì trị giá 199.999 đồng, cùng cơ hội trúng thưởng các sản phẩm giá trị cao. Thông qua chương trình, CK Mirae Asset mong muốn mang đến cho Khách hàng một khởi đầu thật thuận lợi và hoàn hảo, để có thể thành công ngay từ vạch xuất phát.  

Tham khảo nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn tại: https://www.masvn.com/article/uu-dai-phi-giao-dich-zero-fee-hero-from-zero-120256  


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày