Doanh Nghiệp

Kilo: Sàn thương mại điện tử B2B tiên phong tích hợp công nghệ what3words tại Việt Nam

Hoàng Kim Thứ Ba | 21/02/2023 08:00

Kilo tiên phong tích hợp công nghệ định vị thông minh what3words vào ứng dụng để tối ưu quy trình giao vận đến khách hàng.

Kilo, một trong những nền tảng TMĐT bán sỉ hàng đầu tại Việt Nam đã tích hợp công nghệ what3words nhằm đảm bảo quy trình giao vận được thực hiện chuẩn xác.
Kilo tiên phong tích hợp công nghệ định vị thông minh what3words vào ứng dụng để tối ưu quy trình giao vận đến khách hàng.

Kilo, sàn thương mại điện tử B2B tại Việt Nam sở hữu mạng lưới các nhà bán sỉ, nhà phân phối và loạt thương hiệu kết hợp cùng các nhà bán lẻ vừa và nhỏ, đã tích hợp công nghệ what3words vào ứng dụng nhằm tối ưu hóa quy trình giao hàng. Giờ đây, người dùng có thể thêm địa chỉ what3words của mình khi thanh toán để đảm bảo hàng được giao chính xác trong phạm vi 3 x 3 m bất kỳ tại Việt Nam.

Nhiều nhãn hàng và nhà phân phối trên khắp Việt Nam đang sử dụng ứng dụng Kilo hằng ngày để phân phối và vận chuyển hàng hóa với giá trị cao. Tuy nhiên, địa chỉ ở Việt Nam và thậm chí là ở trên thế giới thường khá phức tạp. Trên thực tế, mã bưu chính ở Việt Nam không được sử dụng phổ biến và một số ứng dụng định vị trên điện thoại đôi khi lại không dẫn được đến địa điểm chính xác, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm giao hàng nói chung và gây khó khăn cho hoạt động vận chuyển đơn hàng với số lượng lớn nói riêng. Ví dụ: không phải lúc nào cũng dễ tìm hoặc dễ mô tả cụ thể mặt tiền cửa hàng hoặc một số vị trí giao hàng nhất định. Vì thế, what3words là một giải pháp thiết thực, đo ni đóng giày cho người dùng Kilo.

Cú bắt tay của Kilo và what3words sẽ góp phần tối ưu hóa quy trình giao vận giữa Người bán đến Khách hàng.
Cú bắt tay của Kilo và what3words sẽ góp phần tối ưu hóa quy trình giao vận giữa Người bán đến Khách hàng.

Ứng dụng what3words chia cả thế giới thành các ô vuông có cạnh 3 m, mỗi ô lại gắn với một cụm 3 từ gọi là địa chỉ 3 từ what3words. Ví dụ, địa chỉ ///chua ngọt.trổ tài.làm thêm “ghim” một vị trí chính xác ở ngay trước cổng chợ Bến Thành. Công nghệ này được sử dụng rộng rãi trong các ngành ô tô, định vị, du lịch, kho vận, thương mại điện tử, hoạt động nhân đạo và dịch vụ gọi xe. What3words có thể hoạt động không cần internet, hiện đang hỗ trợ 54 ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng Việt.

Người dùng Kilo có thể tải về miễn phí ứng dụng what3words trên cả thiết bị iOS lẫn Android, hoặc dùng bản đồ trực tuyến để khám phá địa chỉ what3words của riêng mình. Sau đó, người dùng có thể điền địa chỉ what3words vào mục giao hàng tại trang thanh toán trên App Kilo. Cú bắt tay của Kilo và what3words sẽ góp phần tối ưu hóa quy trình giao vận, gia tăng niềm tin nơi khách hàng và người bán bằng cách giao hàng chính xác đến mọi vị trí cụ thể thông qua 3 từ định danh đơn giản.

What3words đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam khi startup này đã và đang hợp tác cùng nhiều doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Hoa Sen Việt, nhà bán lẻ đầu tiên áp dụng công nghệ what3words vào việc định vị chính xác địa điểm giao hàng. 

Ông Kartick Narayan, người sáng lập và Giám đốc Điều hành của Kilo cho biết: “Việc tích hợp what3words vào quy trình sẽ giải quyết được một khâu quan trọng ở đầu khách hàng, đó là đảm bảo hàng hóa được giao đúng hẹn và đúng địa chỉ. Chúng tôi rất hài lòng khi có thể cung cấp đến người dùng công nghệ đột phá của what3words, từ đó đem đến giá trị thực tiễn cho công việc kinh doanh của các nhà bán lẻ. Kilo được thành lập nhằm đưa hàng triệu nhà bán lẻ tại Việt Nam tiếp cận mô hình kinh doanh trực tuyến, và sự hợp tác lần này sẽ giúp hoạt động mua bán giữa các bên trên ứng dụng Kilo trở nên dễ dàng hơn”.

What3words được tin dùng bởi hàng triệu người trên khắp thế giới. Công nghệ này đã được nhiều hãng xe nổi tiếng tích hợp vào sản phẩm để hỗ trợ tìm đường một cách dễ dàng và chính xác.
Việc tích hợp what3words vào quy trình sẽ giải quyết được một khâu quan trọng ở đầu khách hàng, đó là đảm bảo hàng hóa được giao đúng hẹn và đúng địa chỉ.

Ông Chris Sheldrick, người đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành của what3words cũng chia sẻ: “Đối với việc vận chuyển các đơn hàng số lượng lớn có giá trị cao, yếu tố quan trọng nhất là cả người bán và khách hàng đều cảm thấy yên tâm rằng đơn hàng sẽ được giao đến đúng nơi, đúng hẹn. Nhưng ở một đất nước với cơ sở hạ tầng địa chỉ phức tạp như Việt Nam thì điều này thường sẽ khó được đảm bảo. Với what3words, đơn hàng của khách hàng Kilo sẽ được giao chuẩn xác đến bất kỳ vị trí nào trong phạm vi 3 x 3 m, dù là ở trong hẻm sâu hay cửa tiệm không có địa chỉ cụ thể.

What3words được tin dùng bởi hàng triệu người trên khắp thế giới. Công nghệ này đã được nhiều hãng xe nổi tiếng tích hợp vào sản phẩm để hỗ trợ tìm đường một cách dễ dàng và chính xác. Nhiều “gã khổng lồ” trong ngành thương mại điện tử và kho vận như DHL hay Domino’s Pizza đã áp dụng công nghệ này để đảm bảo hàng hóa đến đúng nơi cần đến. Các công ty như Lonely Planet thì ứng dụng what3words để giúp khách du lịch tìm đường đến khách sạn và những địa điểm thú vị nhưng khó tìm. Số lượng các tổng đài khẩn cấp sử dụng công nghệ của what3words đang tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là tại Anh, Mỹ và Singapore. Hiện nay, địa chỉ 3 từ của what3words hiển thị song song cùng địa chỉ đường phố trên nhiều trang thông tin liên hệ trực tuyến, thư mời sự kiện và thậm chí là danh thiếp để thuận tiện cho mọi người trong việc tìm đúng địa điểm. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày