Doanh Nghiệp

Mondelez Kinh Đô: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp kết hợp giữa năng lực toàn cầu và tài năng con người tại nước sở tại

Hoàng Kim Thứ Năm | 04/01/2024 08:00

Mondelez Kinh Đô là doanh nghiệp thức ăn nhẹ hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Mondelez Kinh Đô luôn xác định con người là nền tảng quan trọng để xây dựng doanh nghiệp vững mạnh.
Mondelez Kinh Đô là doanh nghiệp thức ăn nhẹ hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Là một trong những công ty thức ăn nhẹ hàng đầu Việt Nam với các thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Cadbury, Toblerone…, Mondelez Kinh Đô luôn xác định con người là nền tảng quan trọng để xây dựng doanh nghiệp vững mạnh. Với sứ mệnh dẫn dắt tương lai ngành thức ăn nhẹ, mang đến những sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp nhu cầu và đúng thời điểm cho người tiêu dùng, Công ty đã xây dựng các giá trị để định hình nên văn hóa doanh nghiệp. “Phát triển mỗi ngày - Grow every day” là một trong những giá trị đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành văn hóa riêng biệt của công ty.

Cách tiếp cận "văn hóa toàn cầu kết hợp địa phương"

Tại bảng xếp hạng "100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam năm 2023" do tổ chức danh tiếng Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố, Mondelez Kinh Đô ghi nhận sự thăng hạng một cách ngoạn mục khi tăng 16 bậc, đứng vị trí thứ 08 trong ngành Hàng Tiêu Dùng và đứng thứ 22 trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam (khối Doanh nghiệp lớn). Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đạt vị trí thứ Hai tại danh sách Top 10 thương hiệu uy tín Việt Nam năm 2023 do Vietnam Report và báo VietnamNet công bố.

Mondelez Kinh Đô liên tục thăng hạng tại các bảng xếp hạng uy tín trong nhiều lĩnh vực
Mondelez Kinh Đô liên tục thăng hạng tại các bảng xếp hạng uy tín trong nhiều lĩnh vực.

“Những thành tích đáng khích lệ này là sự ghi nhận cho những nỗ lực của tập thể Mondelez Kinh Đô hướng đến phát triển kinh doanh bền vững tại thị trường Việt Nam. Với cách tiếp cận "văn hóa toàn cầu kết hợp địa phương" cùng phương châm “local first” (ưu tiên cho nước sở tại), Mondelez Kinh Đô đã xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng, nơi sự thành công chung của tập thể gắn liền với thành công của mỗi cá nhân.” Ông Anil Viswanathan, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết.

Câu chuyện thành công của Mondelez Kinh Đô được xây dựng trên nền tảng của danh mục đầu tư vững chắc với các thương hiệu toàn cầu kết hợp với sức mạnh của các thương hiệu địa phương, từ việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên sức mạnh của năng lực quốc tế với tài năng bản địa, điều này rất quan trọng cho phép Mondelez Kinh Đô tiếp cận kiến thức và kinh nghiệm toàn cầu đồng thời kế thừa di sản địa phương và sự hiểu biết về thị trường Việt Nam.

Chiến lược nuôi dưỡng và phát triển nhân tài

Hiểu rằng thành công của công ty gắn liền với sự thành công và sự hài lòng của nhân viên, tập đoàn Mondelez tập trung phát triển tài năng tại quốc gia mà mình hoạt động, liên tục đào tạo các kỹ năng cho tương lai và cung cấp một hệ sinh thái hỗ trợ phát triển.

Mondelez Kinh Đô xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, tích cực, tôn vinh sự đa dạng
Mondelez Kinh Đô xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, tích cực, tôn vinh sự đa dạng.

“Một trong những ưu tiên hàng đầu của Mondelez Kinh Đô là trao cơ hội học tập cho đội ngũ trẻ và mang đến cho họ nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp với những lộ trình phát triển rõ ràng. Tại Việt Nam, chúng tôi đầu tư vào việc đào tạo đội ngũ kế cận với trình độ và năng lực cao để đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường, trong đó công nghệ số được chú trọng và được triển khai trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị và cả chuỗi cung ứng”, ông Anil cho biết thêm.

Mondelez Kinh Đô triển khai các chương trình đào tạo và phát triển nổi bật như Quản trị viên tập sự, Thực tập sinh, Giám Sát Kinh Doanh Tài Năng và Đại Diện Bán Hàng Tập Sự… giúp chuẩn bị cho các cá nhân sẵn sàng đảm nhận các vai trò đa dạng tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó là mô hình Đại học Mondelez (MIU) giúp cung cấp các chương trình giảng dạy phù hợp cho từng bộ phận chức năng và tất cả nhân viên ở mọi trình độ khác nhau. Mondelez Kinh Đô đặc biệt nhấn mạnh vào cách tiếp cận 70-20-10 (70% hướng dẫn trên công việc, 20% qua huấn luyện, cố vấn, 10% các chương trình đào tạo được thiết kế riêng) để xây dựng năng lực đảm bảo một chiến lược phát triển toàn diện và tăng trưởng mỗi ngày.

Tại Việt Nam, ban lãnh đạo Mondelez Kinh Đô đặc biệt quan tâm đến sự gắn kết của đội ngũ nhân viên thông qua các hoạt động gắn kết nội bộ và gắn kết cộng đồng ý nghĩa, đồng thời đầu tư đến sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên như một phần trong chính sách chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân viên. Doanh nghiệp có dịch vụ tư vấn và hỗ trợ 24/7 miễn phí cho nhân viên và người thân trong gia đình, nhằm giải đáp các thắc mắc trong mọi lĩnh vực từ chăm sóc y tế, tài chính, pháp luật, nuôi dạy con cái cho đến chế độ dinh dưỡng, thể thao…

Mondelez Kinh Đô thường xuyên tổ chức các hoạt động gắn kết nội bộ và cộng đồng ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô thường xuyên tổ chức các hoạt động gắn kết nội bộ và cộng đồng ý nghĩa.

Doanh nghiệp còn tạo điều kiện cho mọi cá nhân có thể phát triển thông qua chính sách làm việc linh hoạt. Với thế mạnh của một tập đoàn đa quốc gia, Mondelez Kinh Đô mở rộng các cơ hội làm việc tại nước ngoài trong thời gian dài và ngắn hạn, phù hợp với nhu cầu dự án cụ thể trên toàn thế giới. Cách tiếp cận này mang lại sự linh hoạt cho nhân viên đang tìm kiếm trải nghiệm làm việc đa dạng.

Phát triển bền vững gắn liền với văn hóa doanh nghiệp

Tại Mondelez Kinh Đô, phát triển bền vững là một phần không thể tách rời của văn hóa doanh nghiệp. Cam kết của Mondelez Kinh Đô về phát triển bền vững bao gồm ba trọng tâm: Nguyên liệu bền vững, bao bì bền vững và các sáng kiến môi trường bền vững.

Hướng đến sử dụng nguyên liệu bền vững, hiện tại Mondelez Kinh Đô là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam sử dụng trứng gà nuôi thả (cage-free eggs) trong một số sản phẩm của mình. Nhằm giảm thiểu rác thải nhựa, Mondelez Kinh Đô nỗ lực xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cho rác thải nhựa thông qua việc phân loại và tái chế rác thải, sử dụng điện năng lượng mặt trời để giảm lượng khí thải CO2 xuyên suốt quá trình hoạt động của nhà máy. Doanh nghiệp cam kết hỗ trợ cộng đồng xã hội và giảm thiểu tác động đến môi trường, đồng thời thúc đẩy thói quen ăn vặt và tiêu dùng lành mạnh cho người tiêu dùng.

“Trong tương lai, kế hoạch chiến lược tăng trưởng kinh doanh bền vững của Mondelez Kinh Đô xoay quanh tầm nhìn đến năm 2030, với bốn trụ cột chính: tăng trưởng, thực thi, văn hóa và bền vững. Chúng tôi đặt mục tiêu tiếp tục dẫn đầu tương lai của ngành thức ăn nhẹ, đảm bảo hiệu quả thực thi xuất sắc, thúc đẩy văn hóa học hỏi liên tục và ưu tiên tính bền vững trong các hoạt động của mình”, ông Anil chia sẻ thêm.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày