Doanh Nghiệp

NYDC đóng cửa nhà hàng cuối cùng tại Việt Nam

Thứ Tư | 27/07/2016 11:28

NYDC đã nói lời chào tạm biệt trên trang facebook và hẹn sẽ trở lại vào "một ngày không xa".

Trang Inside Retail cho biết, cửa hàng cuối cùng của chuỗi cà phê và món tráng miệng NYDC tại Việt Nam đã chính thức đóng cửa sau nhiều tháng hoạt động cầm cự.

Trước đó, vào ngày 20/7, NYDC đã nói lời chào tạm biệt trên trang Facebook và hẹn sẽ trở lại vào "một ngày không xa".

Hồi đầu tháng 5, NYDC ra thông báo đóng cửa chi nhánh trên đường Nguyễn Trãi, chi nhánh tại Cantavil (Q2) và trung tâm thương mại Crescent Mall (Q7) nhưng vẫn tiếp tục hoạt động tại cửa hàng ở mặt tiền tòa nhà Metropolitan đối diện nhà thờ Đức Bà (Q1). Tuy nhiên, sau nhiều tháng cầm cự, chuỗi cà phê này cũng quyết định đóng cửa chi nhánh cuối cùng.

Theo Insider Retail, hai nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của NYDC Việt Nam. Thứ nhất là do các chuỗi cà phê địa phương ngày càng mở rộng hoạt động, với giá cả phải chăng và không gian thoải mái.

Nguyên nhân thứ hai là do sự xuất hiện ngày càng nhiều của các chuỗi cà phê quốc tế như Starbucks. Trước khi Starbucks đến Việt Nam năm 2012, đối thủ cạnh tranh chính của NYDC là chuỗi Gloria's Jeans và chuỗi Coffee Bean & Tea Leaf.

Hiện nhiều chuỗi nhà hàng quốc tế đang phải vật lộn tại thị trường Việt Nam. Cả Gloria’s Jeans và Coffee Bean & Tea Leaf đều đã phải đóng lại các cửa hàng lớn do giá thuê mặt bằng tăng. Burger King ra mắt năm 2012 với tham vọng mở 60 cửa hàng trong vòng 5 năm, nhưng tính đến tháng 2, nhà hàng này chỉ còn 16 chi nhánh sau khi đã đóng cửa một vài cửa hàng trong thời gian qua.

Bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2009 bởi tập đoàn SUTL (Singapore), NYDC từng là một trong những chuỗi cà phê nước ngoài phổ biến nhất tại TPHCM. Hai cửa hàng đầu tiên được mở trong khu trung tâm thành phố, một tại tòa nhà Metropolitan, một tại trung tâm thương mại Now Zone. Sau đó là đến các chi nhánh ở Vincom, Nguyễn Trãi, Cantavil và Crescent.

Kế hoạch công bố ban đầu của NYDC là mở 20 chi nhánh trong vòng 5 năm, với mỗi chi nhánh được đầu tư 300 nghìn USD.

Trái với NYDC, tập đoàn SUTL lại thành công với KFC. Chuỗi nhà hàng này đã đạt 140 cửa hàng trên khắp Việt Nam.

An Phong

Nguồn Inside Retail


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày