Doanh Nghiệp

PNJ là một trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 2023

Hoàng Kim Thứ Sáu | 18/08/2023 15:56

Phiên thảo luận Tái định vị Việt Nam. Ảnh: Xuân Lộc.

Với các chỉ số gia tăng, cũng như sự minh bạch, PNJ đã vinh dự góp mặt trong Top 50 công ty niêm yết hoạt động tốt nhất Việt Nam.
Phiên thảo luận Tái định vị Việt Nam. Ảnh: Xuân Lộc.

​Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) tiếp tục có mặt trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2023 do tạp chí Forbes Việt Nam công bố. Đây là lần thứ 9 liên tiếp PNJ xuất hiện trong danh sách kể từ khi Forbes Việt Nam thực hiện bình chọn này.

Ngày 17/08/2023, Diễn đàn Kinh doanh 2023 – sự kiện thường niên do Forbes Việt Nam tổ chức cùng với Lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2023 đã chính thức diễn ra tại TP.HCM.

Với chủ đề Đổi mới mô hình tăng trưởng, diễn đàn quy tụ các chuyên gia, lãnh đạo cấp cao từ các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế cùng thảo luận về những xu thế của công nghệ, những mô hình kinh doanh mới và những trải nghiệm thực tiễn sâu sắc từ thị trường trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều biến động.

Với sự gia tăng của các chỉ số, cũng như sự minh bạch, PNJ đã vinh dự góp mặt trong Top 50 công ty niêm yết hoạt động tốt nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Đồng thời, PNJ cũng nằm trong Top 3 Thương hiệu dẫn đầu hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp do Forbes bình chọn. Chính vì vậy, cổ phiếu PNJ luôn là mục tiêu của các nhà đầu tư.

Ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc PNJ đại diện công ty nhận chứng nhận từ Ban tổ chức. Ảnh: Xuân Lộc
Ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc PNJ đại diện công ty nhận chứng nhận từ Ban tổ chức. Ảnh: Xuân Lộc

Các công ty trong danh sách được phân theo từng lĩnh vực, phần lớn là các doanh nghiệp đầu ngành hoặc đã xác lập được lợi thế cạnh tranh. Forbes Việt Nam đánh giá qua nhiều bước, chấm điểm định lượng trên năm tiêu chí: tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2018 - 2022; thực hiện điều tra định tính để đánh giá mức phát triển bền vững của doanh nghiệp gồm: Vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp, triển vọng ngành…

Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023. Ảnh: Xuân Lộc
Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023. Ảnh: Xuân Lộc

PNJ - Doanh nghiệp hướng đến sự tăng trưởng vững chắc

Trong hành trình 35 năm hình thành và phát triển, PNJ đang dần khẳng định là một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, trong giai đoạn từ 2018 đến 2022, với nền tảng sức mạnh của giá trị cốt lõi, tinh thần khai phóng, tái tạo quyết liệt, PNJ đã có những bước chuyển mình mang tính đột phá, bứt phá ngược gió để chinh phục tầm cao mới về kết quả kinh doanh với các đỉnh cao kỷ lục mới được xác lập: Doanh thu năm 2022 đạt 33.876 tỉ đồng, tăng hơn 3 lần, Lợi nhuận sau thuế đạt 1.811 tỉ đồng, tăng hơn 2,5 lần so với năm 2017.

Thương hiệu PNJ khẳng định vị thế số 1 trong ngành Trang sức tại Việt Nam. Ảnh: Xuân Lộc
Thương hiệu PNJ khẳng định vị thế số 1 trong ngành Trang sức tại Việt Nam. Ảnh: Xuân Lộc

Bên cạnh đó, sự trưởng thành vững chắc ở tầm cao mới về nội lực bên trong còn thể hiện qua: Năng suất lao động tăng lên; Hiệu quả quản trị tồn kho và tối ưu hóa chuỗi cung ứng chinh phục mức cao kỷ lục mới; Các nền tảng công nghệ bán lẻ tiếp tục tạo ra hiệu quả vận hành lẫn chi phí đầu tư; Năng lực sản xuất và trình độ chế tác được nâng tầm độ tinh xảo lẫn công suất, gia tăng hiệu quả vận hành sản xuất.

Đội ngữ PNJ luôn tiên phong và sáng tạo. Ảnh: Xuân Lộc
Đội ngữ PNJ luôn tiên phong và sáng tạo. Ảnh: Xuân Lộc

Từ đầu năm đến nay, bức tranh kinh tế trong nước và thế giới vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức, nhưng với tinh thần “Tăng cấp tái tạo – Mạnh mẽ vươn tầm”, PNJ đã lội “gió ngược” hoàn thành 55.9% kế hoạch lợi nhuận năm. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đã triển khai cải tiến tối ưu hóa vận hành và trong dài hạn, PNJ sẽ theo đuổi chiến lược dài hạn trong việc mở mới cửa hàng, cải thiện mạng lưới phân phối, gia tăng mức độ chính xác của việc triển khai các chương trình marketing.

Bằng những giải pháp về chiến lược kinh doanh và phát triển thương hiệu trên, PNJ cũng đã liên tục góp mặt tại các Bảng xếp hạng uy tín như: Thương hiệu Trang sức giá trị nhất Việt Nam (Do Brand Finance công bố), Nhà bán lẻ Việt Nam duy nhất được Retail Asia vinh danh giải thưởng “Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm”…


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày