Doanh Nghiệp

PNJ là Thương hiệu trang sức giá trị nhất Việt Nam

Hoàng Kim Thứ Ba | 15/08/2023 17:18

Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành, Giám đốc Cao Cấp_Marketing PNJ (ở giữa) đại diện PNJ nhận chứng nhận từ Ban tổ chức. Ảnh: Việt Hùng

Ngày 15/08/2023, Brand Finance vừa công bố Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành, Giám đốc Cao Cấp_Marketing PNJ (ở giữa) đại diện PNJ nhận chứng nhận từ Ban tổ chức. Ảnh: Việt Hùng

Theo đó, giá trị thương hiệu PNJ năm 2023 428,43 triệu USD, tăng 17% so với năm 2022 và tăng 44% so với năm 2020.

Với chủ đề “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt”, sự kiện lần này không chỉ tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về cách thức chuyển dịch xanh tại Việt Nam và trên thế giới. 

Các chuyên gia trong buổi Tọa đàm “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt”. Ảnh: Việt Hùng
Các chuyên gia trong buổi Tọa đàm “Phát triển xanh - Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt”. Ảnh: Việt Hùng

Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế ròng mà chủ sở hữu thương hiệu sẽ nhận được thông qua cấp giấy phép cho thương hiệu trong thị trường mở. Bên cạnh đó, Brand Finance xác định sức mạnh tương đối của các thương hiệu thông qua thẻ điểm cân bằng gồm các số liệu đánh giá hoạt động đầu tư tiếp thị, vốn cổ đông và hiệu quả kinh doanh. Tuân thủ ISO 20671, đánh giá của Brand Finance về vốn cổ đông kết hợp với dữ liệu gốc trong nghiên cứu thị trường từ hơn 150.000 người tham gia phỏng vấn tại 38 quốc gia thuộc 31 lĩnh vực. 

Bằng việc xuất hiện trong Bảng xếp hạng là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Công ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) minh chứng cho sự phát triển dựa trên một nền tảng kinh doanh vững chắc thông qua thực hiện chiến lược phát triển bền vững hướng tới mục tiêu mang lại lợi ích cho khách hàng, cổ đông, người lao động, cộng đồng và xã hội. Hiện tại, theo Brand Finance, giá trị thương hiệu PNJ năm 2023 428,43 triệu USD, tăng 17% so với năm 2022 và tăng 44% so với năm 2020.

Đặc biệt, nhờ bám sát triết lý phát triển bền vững “PNJ hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững”, những năm gần đây, PNJ đã thực sự nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư, tăng cường hợp tác thương mại quốc tế.

Thương hiệu PNJ ngày càng nâng cao năng lực cạnh tranh. Ảnh: Việt Hùng
Thương hiệu PNJ ngày càng nâng cao năng lực cạnh tranh. Ảnh: Việt Hùng

Không dừng lại ở đó, trong 5 năm gần đây, PNJ đã tăng tốc ngoạn mục để trở thành một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Từ 2018 đến 2022, trên nền tảng sức mạnh của giá trị cốt lõi, với tinh thần khai phóng, tái tạo quyết liệt, PNJ đã liên tiếp đột phá tạo nên những kỳ tích đáng tự hào: Trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp với nền tảng công nghệ hiện đại, hệ thống tăng tốc mở mới đạt gần 400 cửa hàng trên cả nước, tốc độ tăng trưởng bứt phá, lập nhiều kỷ lục dù giai đoạn này thị trường nhiều biến động, thách thức, nhất là sau 2 năm đại dịch.

Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành, Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận xét: “Bất chấp những khó khăn thách thức về kinh tế, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã thể hiện mức tăng trưởng vượt bậc trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam của Brand Finance năm nay".

Bên cạnh đó, năm 2022, PNJ, nhà bán lẻ trang sức lớn nhất Việt Nam xác lập kỷ lục về doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, kênh bán sỉ chiếm 12% tổng doanh thu, tăng 56,1% so với cùng kỳ và mảng bán lẻ đóng góp 61,2%, tăng trưởng đến 79,7%. Với kết quả này, PNJ 10 lần lần liên tiếp xuất hiện trong bảng xếp hạng Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất năm 2023 được Forbes Việt Nam công bố vào tháng 6/2023 cùng các công ty đầu ngành như Petrolimex, Hòa Phát, Vietcombank,…

PNJ luôn theo đuổi giá trị cốt lõi Tận tâm vì khách hàng. Ảnh: Việt Hùng
PNJ luôn theo đuổi giá trị cốt lõi Tận tâm vì khách hàng. Ảnh: Việt Hùng

Với tâm thế chủ động vượt qua thách thức để mở tầm cao mới và khẳng định vị thế số 1 trong ngành Trang sức tại Việt Nam, năm 2023, PNJ đã từng bước tích hợp ESG để nắm bắt cơ hội và quản trị tốt các rủi ro về ESG trong tương lai. Với giá trị cốt lõi “Tận tâm vì khách hàng”, PNJ tiếp tục làm giàu tài sản quan hệ khách hàng, cũng như chọn lọc các quan hệ đối tác và hợp tác kinh doanh mang tính bền vững.

Và bằng những nỗ lực không ngừng trong bối cảnh “gió ngược” của thị trường, kết thúc quý II/2023, PNJ đã hoàn thành 55,9% kế hoạch lợi nhuận năm trước bối cảnh thị trường ''gió ngược''.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày