Doanh Nghiệp

Top 50 2019: Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu y tế Domesco

Thứ Ba | 21/07/2020 16:16

Ảnh: TL

Domesco nằm trong số những doanh nghiệp chịu nhiều tác động bởi sự gián đoạn nguyên liệu nhập khẩu do dịch COVID-19.
Ảnh: TL

N ăm 2019 hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Domesco đạt nhiều kết quả ấn tượng. Theo đó, doanh thu thuần năm 2019 đạt 1.468,39 tỉ đồng, tăng 106,01% so với năm 2018; lợi nhuận sau thuế đạt 232,63 tỉ đồng, tăng 101,69%.

Tuy nhiên, Domesco nằm trong số những doanh nghiệp chịu nhiều tác động bởi sự gián đoạn nguyên liệu nhập khẩu do dịch COVID-19. 

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 của Công ty thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh với 1.430 tỉ đồng doanh thu và 232,8 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, xấp xỉ con số thực hiện năm ngoái.

Hiện nay, ngành dược Việt Nam đang gặp nhiều thách thức lớn. Tất cả các công ty sản xuất dược trong nước phải đối mặt với bài toán chi phí do chi phí nguyên liệu phụ thuộc đầu vào tăng, tỉ giá biến động, tiền công lao động tăng. Nhiều chủ trương, chính sách vĩ mô ban hành cho toàn bộ các ngành nghề theo hướng tăng cường việc kiểm tra, giám sát của các cơ quan quản lý nhưng các văn bản hướng dẫn thực hiện chưa ban hành kịp thời cũng gây ra khó khăn không nhỏ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty dược nói chung và Domesco nói riêng.

Trước những khó khăn và thách thức của ngành, Công ty đã đầu tư nâng cấp hệ thống sản xuất và chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nhiều giải pháp cụ thể được thực hiện và triển khai đồng bộ cho tất cả các khối, cùng tinh thần lao động nghiêm túc và đầy nhiệt huyết của toàn thể cán bộ nhân viên với sự dẫn dắt của 2 cổ đông chiến lược Abbott và SCIC, nhờ đó đã giúp Domesco hoàn thành mục tiêu lợi nhuận.

Domesco cũng đang hưởng lợi thế ngành về lâu dài. Bởi vì ngành dược tại Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng, do xu hướng dân số già hóa, chi phí dành cho chăm sóc sức khỏe gia tăng, tăng tỉ lệ bao phủ bảo hiểm y tế và tuổi thọ trung bình. Động lực khác cho ngành dược là quá trình đô thị hóa nhanh chóng. Dân số đô thị Việt Nam được dự báo sẽ đạt 45% vào năm 2020 từ mức 33,88% của năm 2015. Cục Quản lý Dược ước tính tổng giá trị ngành đạt 7,7 tỉ USD năm 2021.
 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày