Doanh Nghiệp

World Bank cho 6 công ty Việt Nam vào "sổ đen" vì làm giả hồ sơ

Thứ Tư | 06/04/2016 15:10

Các công ty Việt Nam này đã giả mạo giấy tờ, nhằm đủ điều kiện được World Bank cấp vốn hỗ trợ giảm thiểu khí nhà kính trong quá trình sản xuất.

Ngân hàng Thế giới (World Bank - WB) vừa thông báo tước quyền được tài trợ vốn của 6 công ty của Việt Nam trong vòng một năm.

Danh sách 6 công ty này bao gồm Công ty TNHH Tấm cách nhiệt (Insulation Panel), Công ty Cổ phần Kỹ thuật Hữu Nghị (Huu Nghi Engineering Corporation), Công Ty TNHH Thiết bị lạnh và Cách nhiệt (TST), Công ty TNHH Cách nhiệt Sài Gòn (Saigon Insulation), Công ty Cơ Điện Lạnh Đà Nẵng (Sea Refrigeration Electrical Engineering Company - SEAREE) và Công ty TNHH MTV Kỹ nghệ lạnh Á Châu (Asia Refrigeration Industry).

Cuộc điều tra được tiến hành bởi đơn vị điều tra độc lập INT (The Integrity Vice Presidency) trực thuộc WB đã phát hiện những công ty này làm giả giấy tờ nhằm đủ điều kiện được nhận tài trợ vốn để giảm thiểu các chất khí phá hủy tầng ozone, thuộc dự án quản lý loại trừ các chất HCFC của Việt Nam, giai đoạn I.

WB cho biết, cuộc điều tra được tiến hành bằng sự hợp tác giữa đơn vị dự án và các công ty này.

"Đây là một trường hợp quan trọng, chứng tỏ rằng việc đạt được các mục tiêu bảo vệ môi trường một cách trung thực là một phần rất quan trọng của giải pháp phát triển bền vững và hiệu quả, trong nỗ lực của WB nhằm chấm dứt đói nghèo", Phó Chủ tịch Vụ Liêm chính WB Leonard McCarthy nói.

Theo quy định của Hiệp định Nghị quyết Đàm phán (NRA) với WB, các công ty này sẽ không được tham gia bất kỳ dự án nào được cấp vốn bởi WB trong vòng 1 năm.

Trường Văn

Nguồn WB


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày