Kinh Doanh

5 người giàu nhất thế giới mất gần 9 tỷ USD ngày đầu năm

Thứ Ba | 05/01/2016 12:02

Tổng tài sản của 400 người giàu nhất thế giới mất 82,4 tỷ USD trong phiên giao dịch đen tối hôm qua 4/1.

Trong phiên bán tháo của thị trường chứng khoán toàn cầu ngày hôm qua, 5 người giàu nhất thế giới mất khoảng 8,7 tỷ USD, chủ yếu do số liệu kinh tế đáng thất vọng của Trung Quốc và căng thẳng leo thang giữa Saudi Arabia và Iran.

Trong đó, người chịu thiệt hại nhiều nhất là Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon. Trong ngày giao dịch đầu tiên của năm 2016, tài sản của tỷ phú này đã giảm gần 3,7 tỷ USD xuống còn 56 tỷ USD. Nguyên nhân chính là giá cổ phiếu của nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới này ngày hôm qua giảm đến 5,8%.

Tiếp đến là tỷ phú Tây Ban Nha Amancio Ortega khi tài sản giảm đến 2,5 tỷ USD xuống 70,4 tỷ USD. Cổ phiếu Inditex, nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới giảm 3,5%.

Cơn bán tháo trong phiên giao dịch thứ Hai đen tối cũng đã cuốn đi hàng tỷ USD của nhiều tỷ phú khác trên thế giới. Chẳng hạn, giám đốc điều hành Warren Buffett của tập đoàn Berkshire Hathaway, tỷ phú Mexico Carlos Slim và nhà sáng lập Microsoft Bill Gates, người giàu nhất trên thế giới, đã mất tổng cộng 2,5 tỷ USD.

Tuy vậy, cũng có một vài người hưởng lợi từ sự biến động của thị trường chứng khoán trong ngày hôm qua. Người thu về nhiều nhất là nhà đầu tư Carl Icahn khi tài sản ròng của ông tăng thêm 210,4 triệu USD lên 20,1 tỷ USD.

Chỉ số Bloomberg Billionare Index theo dõi tài sản của 400 người giàu nhất thế giới cho thấy nhóm này mất tổng cộng 82,4 tỷ USD trong phiên hôm qua 4/1.

Tuệ Nghi

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày