Kinh Doanh

Cá nhân hóa, thách thức của ngân hàng bán lẻ

Thứ Tư | 03/12/2014 16:37

Theo ông Kalidas Ghose, không có công thức chung trong chiến lược phát triển khối bán lẻ nhưng ngân hàng cần phải cá nhân hóa khách hàng.

Tại hội thảo "Phát triển Ngân hàng bán lẻ hướng tới mô hình hiện đại và toàn diện" diễn ra sáng nay 3/12, Ông Kalidas Ghose, Giám đốc Khối khách hàng cá nhân, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank cho rằng thách thức của ngân hàng bán lẻ là phân khúc được khách hàng.

Dù là tiếp cận theo phương thức truyền thống hay hiện đại thì điều cốt yếu vẫn phải  tính đến nhu cầu và thói quen tiêu dùng của khách hàng, theo ông Ghose.

Ông Ghose đánh giá Việt Nam không phải là thị trường quá phát triển về khối ngân hàng bán lẻ, tuy nhiên VPBank cố gắng đầu tư nhiều vào các công cụ phân tích dữ liệu, vạch ra lộ trình thực hiện để tạo nên sự tăng trưởng bền vững. Do đó, việc tạo ra nhiều điểm thanh toán, ATM, mạng trực tuyến sẽ là cơ hội để phát triển ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nguồn DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày