Kinh Doanh

Chứng khoán ngày 9.7: Nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng

Như Phúc Chủ Nhật | 08/07/2018 21:25

Above Intelligent

Theo BVSC, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong các phiên tăng mạnh của thị trường trong tuần tới.
Above Intelligent

Trong phiên giao dịch ngày 6.7, VN-Index hồi phục mạnh trong phiên chiều dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng và dầu khí. Tuy nhiên, thanh khoản không đồng thuận với điểm số.

Kết thúc phiên, VN-Index tăng 18,11 điểm (+2,01%) lên mức 917,51 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng điểm (208 mã tăng/85 mã giảm). Tính chung cả tuần, chỉ số vẫn giảm 43,27 điểm (-4,51%). 

Sau gần 1 giờ giao dịch kém tích cực đầu phiên, lực cầu bắt đầu trở lại ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giúp HNX-Index liên tục nới rộng đà tăng về cuối phiên. Cụ thể, chỉ số đóng cửa tăng 4,31 điểm (tương đương 4,47%) lên mức cao nhất ngày tại 100,7 điểm. 

Tương tự 2 sàn niêm yết, UpCom-Index giao dịch tích cực trở lại sau phiên sáng rung lắc mạnh nhờ giao dịch tích cực từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Chỉ số đóng cửa tăng 0,40 điểm (tương đương 0,81%) lên mức cao nhất phiên tại 49,65 điểm. Giao dịch thỏa thuận chiếm hơn 18% giá trị giao dịch toàn sàn. 

Chung khoan ngay 9.7: Nha dau tu nen tiep tuc than trong
Nguồn: CTCP Chứng khoán KIS

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 09.07:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số vẫn duy trì ở mức Tiêu cực, tuy nhiên dấu hiệu khả quan đã xuất hiện trở lại sau phiên cuối tuần. Có thể ngưỡng kháng cự MA5 của VN-Index và VN30 tại 917,5 điểm và 906 điểm sẽ gây ra những rung lắc nhất định cho thị trường; tuy vậy, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục có một phiên tăng điểm. VN-Index sẽ có cơ hội kiểm định kháng cự MA10 và MA250 ngày ở khu vực 945-950 điểm trong những phiên giao dịch tới; tương ứng HNX-Index cũng có khả năng tăng lên ngưỡng cản MA10 tại 105 điểm. Khả năng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng là có cơ sở, tuy nhiên vẫn còn sớm để có thể kết luận rằng thị trường, với đại diện là VN-Index đã tạo đáy. Nhà đầu tư vẫn nên hạn chế việc mua đuổi theo giá trong quá trình hồi phục này và theo dõi phản ứng của lực cầu khi VN-Index tiệm cận mốc 950 điểm. 

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC; HoSE: VDS)

Các chỉ số bật tăng rất mạnh kèm theo thanh khoản gia tăng, cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã có sự thay đổi và lực cầu bắt đáy bùng lên mạnh mẽ. Các chỉ số đồng loạt xuất hiện mô hình đảo chiều sau khi đã giảm rất sâu về vùng quá bán, tuy nhiên vẫn cần thêm 1-2 phiên giao dịch tích cực nữa để xác nhận sự đảo chiều.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Sau phiên cuối tuần tăng điểm hưng phấn, thị trường nhiều khả năng sẽ có các phiên điều chỉnh nhẹ trở lại trong đầu tuần sau. Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II vẫn được coi là nhân tố hỗ trợ nhưng mang tính phân hóa cho các nhóm cổ phiếu trong giai đoạn tới.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng của chỉ số vẫn đang theo chiều hướng tiêu cực với tuần sụt giảm mạnh thứ 4 liên tiếp. Tuy nhiên, phản ứng hồi phục trong phiên cuối tuần được kỳ vọng sẽ giúp cho diễn biến của thị trường khởi sắc hơn trong tuần kế tiếp.

Trên khung thời gian ngày, chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trong phiên đầu tuần khi nhiều nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh trong phiên hôm nay. Vùng 895-905 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho chỉ số. Nếu giữ được vùng điểm này đồng thời vượt qua được vùng cản 925-930 điểm thì có thể kỳ vọng chỉ số sẽ bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn với đích đến nằm tại 960-980 điểm. Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong các phiên tăng mạnh của thị trường trong tuần tới. Tỷ trọng danh mục tổng vẫn chỉ nên khống chế ở mức tối đa 15-20% cổ phiếu.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày