Kinh Doanh

Đề xuất không cho phép tạm nhập tái xuất đường

Thứ Hai | 13/05/2013 07:22

Hiệp hội Mía đường Việt Nam kiến nghị cấm tạm nhập tái xuất đường để hạn chế đường nhập lậu, tháo gỡ khó khăn tiêu thụ cho các doanh nghiệp.
Hiệp hội Mía đường Việt Nam có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ phản ánh tình hình buôn lậu đường và kiến nghị không cho phép tạm nhập tái xuất mặt hàng này để giúp tháo gỡ khó khăn tiêu thụ cho các hãng sản xuất đường trong nước.

Trước vấn đề này, phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cuối tuần qua đã yêu cầu Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại Trung ương (Ban chỉ đạo 127 Trung ương) khẩn trương báo cáo tình hình buôn lậu đường và hoạt động kinh doanh tạm nhập tái xuất đường thời gian vừa qua.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ Công Thương, Tài chính, NNPTNT tham gia ý kiến đối với kiến nghị của Hiệp hội Mía đường Việt Nam về việc không cho phép tạm nhập tái xuất mặt hàng đường; báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Theo dự báo của Hiệp hội Mía đường, niên vụ 2012- 2013, các nhà máy đường trong nước sản xuất trên 1,5 triệu tấn, cộng với lượng đường nhập khẩu là khoảng 70.000 tấn, đường tồn kho từ vụ trước khoảng 178.100 tấn... thì tổng lượng đường tăng lên hơn 1,74 triệu tấn.

Nguồn Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày