Kinh Doanh

Giá ngô giảm tháng thứ 3 do vụ mùa Mỹ bội thu

Thứ Năm | 31/07/2014 19:44

Giá ngô giảm, hướng đến đợt giảm hàng tháng dài nhất 3 năm, trước đồn đoán nguồn cung toàn cầu dồi dào trong bối cảnh vụ thu hoạch bội thu tại Mỹ.
Mỹ hiện là nước sản xuất ngô hàng đầu thế giới.

Vụ ngô của Mỹ đang đến gần thời điểm thu hoạch đều ở trong điều kiện tốt, làm tăng viễn cảnh rằng sản lượng có thể đạt mức dự đoán 13,86 triệu bushel của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Mưa được dự đoán sẽ tăng trong tháng 8 sau khi khô hạn lan rộng tại một số vùng trong thời gian cuối tháng 7, WeatherBELL Analytics LLC cho biết.

"Thời tiết rất thuận lợi tại các vùng trồng ngô ở Midwest, điều này có nghĩa là năng suất cao như dự đoán. Hơn nữa dự báo sẽ có mưa trong vài ngày tới giúp xua tan lo ngại rằng năng suất ngô có thể bị ảnh hưởng do điều kiện khô hạn", Carsten Fritsch, nhà phân tích tại Commerzbank AG cho biết.

Giá ngô giao tháng 12 trên sàn CBOT giảm 0,5% xuống 3,695 USD/bushel. Giá ngô đã giảm 13% trong tháng 7, đợt giảm hàng tháng thứ 3 liên tiếp và mức giảm lớn nhất kể từ tháng 9/2011. Giá đậu nành giao tháng 11 giảm 0,2% xuống 10,7875 USD/bushel.

75% diện tích trồng ngô tại Mỹ đang ở trong điều kiện tốt hoặc rất tốt tính đến 27/7, tỷ lệ cao nhất từ năm 2004, theo số liệu của USDA. Trong khi đó, 71% diện tích đậu nành cũng đang ở trong điều kiện tốt, cao nhất kể từ năm 1994. USDA dự báo sản lượng đậu nành năm nay đạt 3,8 tỷ bushel.

Điều kiện vụ mùa tốt tại Mỹ đã thúc đẩy giới đầu cơ giảm đặt cược vào giá tăng, Wayne Gordon, nhà phân tích tại UBS AG ở Singapore cho biết. Vị thế mua ròng đối với ngô giảm xuống 70.408 hợp đồng trong tuần kết thúc vào 22/7, mức thấp nhất kể từ tháng 2, theo số liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC).

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày