Kinh Doanh

IMF: Việt Nam cần đưa ra những mục tiêu chính ở cấp Quốc gia

Chủ Nhật | 21/10/2012 16:10

Trưởng đại diện IMF tại Việt Nam cũng khuyến nghị Việt Nam cần đưa mục tiêu tăng trưởng cao hơn về trung hạn gắn với cải cách cơ cấu.
Sáng 17/10, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bộ trưởng Bùi Quang Vinh đã có buổi tiếp ông Sanjay Kalra, Trưởng đại diện Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) tại Việt Nam.

Trưởng đại diện IMF tại Việt Nam cho rằng thời gian qua Việt Nam có quá nhiều mục tiêu phát triển cho nền kinh tế như mục tiêu tăng trưởng, mục tiêu về lạm phát, mục tiêu tăng trưởng tín dụng,…

"Vậy những mục tiêu đó có nhất quán với nhau không? Mục tiêu nào không nhất thiết phải đưa thành mục tiêu, và mục tiêu nào là số một, mục tiêu nào nên giữ lại, mục tiêu nào không nên giữ, Chính phủ Việt Nam cần đưa ra những mục tiêu chính ở cấp Quốc gia", ông Sanjay Kalra nói.

Ông Sanjay Kalra còn đưa ra khuyến nghị, Việt Nam không nên chấp nhận một mục tiêu tăng trưởng thấp, cần đưa mục tiêu tăng trưởng cao hơn về trung hạn gắn với cải cách cơ cấu vì Việt Nam có lực lượng lao động trẻ rất dồi dào, nhiều tiềm năng, ổn định về chính trị và vị trí quan trọng trong khu vực.

Ông Sanjay Kalra, Trưởng đại diện IMF cũng đã nhất trí với quan điểm của Bộ trưởng là giữa IMF và Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ có những cuộc trao đổi định kỳ về tình hình kinh tế thế giới cũng như của Việt Nam để có những dự báo về tình hình kinh tế một cách xác thực giúp cho việc đưa ra những chính sách hiệu quả cho Việt Nam.

Nguồn Bộ Kế hoạch và Đầu tư


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày