Kinh Doanh

Ngày 11/1: Giá vàng toàn cầu vẫn trên đà tăng

Cẩm Tú Thứ Tư | 11/01/2023 13:38

Các nhà đầu tư hiện kỳ vọng lãi suất quỹ liên bang sẽ đạt mức cao nhất dưới 5% vào tháng 6, trước khi bắt đầu giảm vào cuối năm. Ảnh: imoney.

Giá vàng thế giới ở mức cao nhất 8 tháng qua và vẫn tiếp tục tiến về mốc 1900 USD/ounce, còn đồng USD ở quanh mức thấp nhất trong 7 tháng.
Các nhà đầu tư hiện kỳ vọng lãi suất quỹ liên bang sẽ đạt mức cao nhất dưới 5% vào tháng 6, trước khi bắt đầu giảm vào cuối năm. Ảnh: imoney.

Trong khi đồng USD đang ở quanh mức thấp nhất trong bảy tháng so với đồng euro và các đồng tiền chủ chốt khác thì giá vàng thế giới và tại Việt Nam đều tăng nhẹ. Sáng hôm nay, giá vàng thế giới loại giao ngay tăng 5,4 USD lên mức 1.876,9 USD/ ounce. 

Vừa qua, Ngân hàng Thế giới đã giảm mức dự báo tăng trưởng năm 2023 xuống gần mức suy thoái đối với nhiều quốc gia do những tác động từ việc tăng lãi suất của các Ngân hàng Trung ương. Thị trường cũng đang có nhiều dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ xoay trục chính sách tiền tệ, và các nhà đầu tư cần chuyển sang tài sản an toàn trước cuộc suy thoái sắp tới.

Trong nước, giá vàng miếng SJC tăng nhẹ trung bình 100.000 đồng/lượng tùy thương hiệu. Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.876,9 USD/ounce (tương đương gần 53,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 13 triệu đồng/ lượng.       

 

Hiện giới đầu tư đang chờ dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 12 sẽ được công bố vào ngày mai 12/1, đây là một trong những báo cáo kinh tế quan trọng cuối cùng trước cuộc họp chính sách của Fed diễn ra vào ngày 31/1. Các nhà đầu tư hiện kỳ vọng lãi suất quỹ liên bang sẽ đạt mức cao nhất dưới 5% vào tháng 6, trước khi bắt đầu giảm vào cuối năm.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày