Kinh Doanh

Ông Quách Mạnh Hào: Thị trường chứng khoán tháng 9 sẽ tích cực hơn

Thứ Sáu | 31/08/2012 12:03

Theo Phó Tổng giám đốc Công ty chứng khoán MB, lãi suất được dự báo sẽ giảm trong thời gian tới và là nền tảng tốt cho thị trường chứng khoán.
Trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thị trường chứng khoán có những dấu hiệu hồi phục sau đợt giảm mạnh. Báo Đầu tư chứng khoán đăng tải ý kiến của ông Quách Mạnh Hào, Phó Tổng giám đốc công ty chứng khoán MB (MBS) về vấn đề này.

Ông Hào nói: Thị trường chứng khoán đã trải qua cơn sốc do bị tác động bởi thông tin tiêu cực. Tuy nhiên, hiện tại tâm lý thị trường đã ổn định và bớt bi quan. Giá cổ phiếu đã giảm nhanh chóng chỉ trong vài phiên, nhà đầu tư nhận thấy đây là cơ hội tốt để mua, chính vì thế thị trường có những phiên tăng điểm ngay sau đó.

Ngoài ra, xét về vĩ mô, tới đây, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục điều hành lãi suất phù hợp với lạm phát, dự báo lãi suất sẽ giảm thêm trong thời gian tới. Đây là nền tảng tốt cho thị trường chứng khoán, mặt bằng lãi suất giảm thì tín dụng sẽ được nới lỏng.

Về phía các doanh nghiệp niêm yết, mùa công bố báo cáo tài chính quý III/2011 cũng sắp đến. Căn cứ diễn biến ở 2 quý trước, cộng với khó khăn chung của thị trường, nhà đầu tư chưa dám hy vọng doanh nghiệp sẽ công bố những con số đẹp.

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán còn chờ những tác động của các yếu tố khác như lạm phát, lãi suất... Do vậy, quan điểm của tôi là thị trường chứng khoán trong tháng 9 sẽ theo chiều hướng tích cực hơn.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày