Kinh Doanh

Phát hành 600.000 thẻ tín dụng năm ngoái, JCB bắt đầu đẩy mạnh thị trường Việt Nam

Việt Dũng Thứ Ba | 26/12/2017 08:46

Với thị phần 10%, hãng thẻ tín dụng quốc tế kì vọng đạt được con số 20% vào năm 2020.

Tổ chức phát hành thẻ đến từ Nhật Bản đang tăng cường sự hiện diện  tại thị trường Việt Nam. Động thái mới nhất  giúp JCB đạt mục tiêu thị phần trong tương lai là thẻ tín dụng tín dụng dòng cao cấp nhất Sacombank JCB Ultimate vừa ra mắt. Đây là dòng thẻ JCB cao cấp nhất dành cho các khách hàng cá nhân có thu nhập từ 80 triệu đồng/tháng.

“Số người thu nhập cao đang tăng lên nhanh chóng. Chúng tôi đã có thẻ bạch kim nhưng chưa đủ để phục vụ khách hàng nhóm giàu có và thậm chí là siêu giàu. JCB đã có mặt tại Nhật Bản, Hongkong, Trung quốc, Indonesia, và nay chúng tôi muốn đáp ứng nhu cầu đa dạng và khác nhau tại thị trường Việt Nam”, ông Tomoaki Yamaguchi, Trưởng đại diện JCB tại thị trường Việt Nam cho biết.

Còn đại diện Sacombank cho biết ngân hàng này từ lâu đã nhắm đến phân khúc thẻ tín dụng cấp trung và cao cấp. Sacombank cũng thuộc nhóm ngân hàng đầu tiên triển khai phát triển các sản phẩm này. “Hoạt động thẻ là hoạt động rất quan trọng mà chúng tôi cần phải chú trọng để phát triển mảng bán lẻ”, ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Tổng Giám đốc Sacombank cho biết.

Có mặt tại thị trường Việt Nam đã lâu nhưng đến năm 2011, JCB mới bắt đầu đẩy mạnh. Hiện Sacombank là đối tác lớn thứ 2 của JCB tại thị trường Việt Nam. Sự kiện ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Sacombank JCB Ultimate đánh dấu bước tiến mới quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa 2 bên, kể từ sau khi ra mắt thẻ tín dụng Sacombank JCB Car Card (tháng 11/2012) và thẻ tín dụng Sacombank JCB Motor Card (tháng 6/2013).

Từ năm 2013 đến nay, Sacombank liên tục dẫn đầu về doanh số giao dịch qua thẻ JCB tại thị trường Việt Nam, đại diện ngân hàng cho biết. 

Nhận định chung về tăng trưởng thị trường thẻ tín dụng, đại diện JCB cho rằng sẽ còn tăng trưởng rất nhanh chóng, cho dù quy mô thị trường chưa thể bằng được với các quốc gia khác trong khu vực. “Vì vậy, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phải đưa thêm nhiều ưu đãi để khuyến khích người dùng”, ông Tomoaki Yamaguchi cho biết.

Trong khi đó, Sacombank tin tưởng thị trường này sẽ còn tăng tốc mạnh mẽ trong thời gian tới. “Doanh số sử dụng thẻ tín dụng tại Sacombank tăng trưởng từ 30-50% hàng năm”, ông Tâm, Sacombank cho biết.

Ngoài ra, về kế hoạch sắp tới, trong quý I/2018, Sacombank sẽ cùng với JCB giới thiệu công nghệ mới của thẻ ngân hàng là không tiếp xúc (contactless) và QR Code. Trong năm 2017, Sacombank đã giới thiệu công nghệ này với tổ chức phát hành thẻ Mastercard và JCB.

Trở lại với sản phẩm Sacombank JCB Ultimate. Đây là dòng sản phẩm tập trung nhiều vào các dịch vụ ẩm thực. Theo đó, chủ thẻ Sacombank JCB Ultimate sẽ được hoàn tiền tất cả chi tiêu ăn uống vào cuối tuần với mức hoàn là 15% cho chi tiêu tại nước ngoài, 10% cho chi tiêu trong nước và 0,5% cho chi tiêu vào các ngày còn lại. Ngoài ra, chủ thẻ sẽ được tặng 1 món đặc biệt khi dùng bữa tại các nhà hàng Nhật cao cấp như Nhà hàng Fuji, Chiyoda Sushi (TP.HCM), Makoto (Hà Nội)… Đại diện Sacombank cho biết sẽ số lượng sẽ còn tăng thêm trong tương lai.

Bên cạnh đó, chủ thẻ Sacombank JCB Ultimate còn được hoàn tiền 0,5% mọi chi tiêu bên cạnh chi tiêu ăn uống. Ngoài ra, chủ thẻ còn được hưởng các đặc quyền cao cấp khác như gói bảo hiểm du lịch khắp thế giới trị giá lên đến 10,5 tỉ đồng, sử dụng miễn phí hơn 61 phòng chờ VIP tại sân bay ở Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam; hỗ trợ 24/7 toàn cầu qua Hotline miễn phí khi đặt các dịch vụ thuê xe, khách sạn, nhà hàng và nhận ưu đãi đặc biệt tại các sân Golf ở Nhật Bản… 

Sacombank cũng đưa ra chương trình khuyến mãi từ ngày 25/12/2017 đến ngày 28/2/2018, theo đó khách hàng đăng ký mở thẻ và có tổng chi tiêu qua thẻ đạt tối thiểu 30 triệu đồng trong vòng 30 ngày kể từ khi kích hoạt thẻ sẽ được tặng 1 cặp vé buffet nhà hàng 5 sao trị giá 3 triệu đồng. Đồng thời, 5 chủ thẻ có tổng chi tiêu cao nhất sẽ được tặng 1 đêm nghỉ dưỡng dành cho 2 người tại resort The Six Senses Ninh Van Bay, Emeralda Ninh Bình hoặc Ana Mandara Villas Dalat.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày