Kinh Doanh

“Thị trường xe hơi nội địa đang có những dấu hiệu tích cực”

Chủ Nhật | 12/08/2012 08:21

Tổng mức tiêu thụ trên toàn thị trường sẽ dự báo đạt mức 90 - 95.000 xe trong năm nay.
Ông Laurent Charpentier, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch thường trực Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) đã khẳng định như vậy trong cuộc trao đổi với phóng viên Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần.

Theo quy luật tâm lý, có thể thị trường sẽ lại rơi vào giai đoạn trầm lắng mới trong tháng 7 Âm lịch. Về vấn đề này, ông Laurent Charpentier cho rằng, vẫn còn nhiều thách thức ở phía trước đối với ngành ôtô tại Việt Nam, cả từ phía nền kinh tế lẫn từ tâm lý người tiêu dùng.

Dự báo về xu thế thị trường trong sáu tháng cuối năm nay, ông Laurent Charpentier cho rằng, với những tín hiệu tích cực từ chính sách của Chính phủ, uý III sẽ nhỉnh hơn quý II và quý IV sẽ tốt hơn quý III một chút. Tổng mức tiêu thụ trên toàn thị trường sẽ đạt mức 90 - 95.000 xe trong năm nay.

Theo số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố sáng 10/8, doanh số bán hàng toàn thị trường, (gồm cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu) trong tháng 7/2012 đạt 7.433 chiếc, tăng 13% so với tháng trước và giảm 26% so với cùng kỳ.

Doanh số bán ô tô trong tháng 7/2012 của các đơn vị lắp ráp trong nước, nhập khẩu dù giảm mạnh so với cùng kỳ nhưng tăng nhẹ so với tháng trước, nâng dự báo tổng doanh số thị trường năm 2012 lên 93.000 chiếc.

Nguồn Doanh nhân Sài Gòn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày