Phong Cách Sống

3 phương pháp đơn giản giúp sống vui sống thọ

Thùy Linh Thứ Ba | 30/06/2020 07:56

Ảnh: Apps.who.

Có đôi lúc, không cần phải chi tiền cho cơ thể, bạn vẫn có thể gia tăng tuổi thọ, trì hoãn lão hóa và cải thiện trí nhớ của mình...
Ảnh: Apps.who.

Nước uống

Nước là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể của con người, và cũng là yếu tố chữa bệnh tốt nhất. Nhiều bệnh được sinh ra do lượng nước trong cơ thể không đủ.

Đối với người cao tuổi mắc bệnh tim mạch và mạch máu não do thiếu nước sẽ gián tiếp dẫn đến sự xuất hiện của nhồi máu cơ tim và nhồi máu não.

Uống nước cũng là một phương thức phòng ngừa các loại bệnh. Ảnh: Ucxinwen.
Uống nước cũng là một phương thức phòng ngừa nhiều loại bệnh. Ảnh: Ucxinwen.

Ngay cả những người khỏe mạnh nói chung cũng cần phát triển thói quen tốt là uống nước thường xuyên và uống nước trái cây, nhiều loại súp khác nhau để tăng lượng nước uống.

Uống một ly nước sau khi thức dậy vào buổi sáng rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là đường ruột. Một ly nước sau khi ngủ trưa giúp ngăn ngừa buồn ngủ và giảm mỡ máu. Một ly nước trước bữa tối giúp giải độc, thải độc gan, ngăn ngừa sỏi mật, sỏi thận và các bệnh khác.

Và cuối cùng, một ly nước trước khi đi ngủ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ca hát

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, ca hát là một môn thể thao của cơ hô hấp, trong một số điều kiện nhất định, lợi ích của nó không kém gì các môn thể thao khác như chạy bộ, bơi lội và chèo thuyền.

Ca hát thường xuyên có tác động đến thành phần máu của mỗi người, giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Nhiều ca sĩ chuyên nghiệp có thể sống lâu hơn người bình thường 10 năm.

Ca hát Ảnh minh họa: Zhuanlan.
Ca hát giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Ảnh minh họa: Zhuanlan.

Ca hát thường đòi hỏi một lượng calo nhất định. Hít thở trong thời gian ca hát làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, cải thiện chức năng tim mạch và mạch máu não và giảm khả năng tăng huyết áp, bệnh tim và tiểu đường.

Ca hát thực sự là một loại công việc trí óc. Để tìm kiếm, khôi phục và tái tạo nội dung liên quan đến bài hát từ hàng trăm triệu thông tin trong tâm trí, bộ não thực sự cần phải chạy với tốc độ cao. Nói cách khác, ca hát có tác dụng tăng cường trí não và cải thiện trí nhớ.

Khi bạn hát, bạn có thể đứng và không ngồi, hai chân phải cách nhau ngang vai và cơ thể phải cân đối. Hãy nhớ sử dụng "phương pháp thở bụng". Cơ bụng được sử dụng đầy đủ để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cải thiện tình trạng da.

Tiếng cười

Bạn có biết? Tiếng cười hóa ra là một loại thuốc trường thọ. Nghiên cứu của Đại học Wayne State cho thấy độ tuổi trung bình của những người thích cười là 79,9 tuổi, cao hơn 2 tuổi so với tuổi thọ trung bình của một người Mỹ. Và những người không thích cười thường có tuổi thọ trung bình ở mức 72,9 tuổi.

Tiếng cười có thể làm tăng số lượng kháng thể và tế bào miễn dịch trong máu và nước bọt. Nó cũng có thể kích thích các dây thần kinh giao cảm, giảm mức độ stress và giảm mệt mỏi. Tiếng cười có thể làm tăng lưu lượng máu đến tim, thúc đẩy lưu thông máu và giảm các cơn đau tim.

Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ. Ảnh: Baby.sina.
Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ. Ảnh: Baby.sina.

Mỉm cười có thể làm giảm mức độ hormone căng thẳng như cortisol, không chỉ có thể làm giảm huyết áp, mà còn có thể làm giảm thiệt hại cho các tế bào thần kinh ở vùng hải mã (phụ trách bộ nhớ) của não và tăng cường trí nhớ. Nó cũng có thể tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch, giảm sự giải phóng hormone gây căng thẳng, do đó đóng vai trò trong việc chống lại ung thư.

Điều đầu tiên để thức dậy vào buổi sáng là làm cho bản thân hạnh phúc. Nếu bạn muốn được hạnh phúc, bạn phải thư giãn đầu óc và đừng nghĩ về những rắc rối. Để thư giãn tâm trí, trước tiên bạn phải thư giãn.

* Có thể bạn quan tâm 

►Bức họa miền quê Việt Nam

Nguồn Tham khảo Aboluowang


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày