Phong Cách Sống

5 cách giúp doanh nhân tránh được mỏi mệt và đau ốm

Thứ Ba | 09/06/2015 14:29

Đây là những cách thức doanh nhân có thể sử dụng để ngăn ngừa mệt mỏi, đau ốm và đưa doanh nghiệp của bạn lên nấc thang cao hơn.

Khi bạn đang làm việc cho chính mình (hoặc đang cố!) không có gì tồi tệ bằng những ngày bạn đau ốm. Tất nhiên, nhiều doanh nhân có thể làm việc tại nhà (hoặc một nơi nào đó) do vậy, giảm thiểu nguy cơ gây lây nhiễm cho những người khác.

Tuy nhiên, hay nhớ rằng dù bạn có thể làm việc 100 giờ mỗi tuần, bạn không thể bớt thời gian cho giấc ngủ của bạn được. Theo Báo cáo của Quỹ Giấc ngủ Quốc gia Mỹ (National Sleep Foundation), nhu cầu ngủ của mọi không giống nhau và mức trung bình là 8 tiếng/ngày (nhu cầu của bạn có thể cao hơn hoặc thấp hơn).

Giấc ngủ ngon và sâu là một phần trong cuộc chiến ngăn ngừa ốm đau, mệt mỏi. Đây là thời gian cơ thể phục hồi và tái tạo sức lao động. Thiếu ngủ, sức khỏe của bạn sẽ giảm sút và dễ tổn thương hơn trước các loại dịch bệnh. Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm, nhưng cũng nên làm theo những gợi ý sau để ngăn ngừa ốm đau.

1. Bổ sung vi chất

Chỉ riêng chế độ ăn không thể cung cấp đủ các vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất khác cần thiết cho cơ thể. Do đó, tốt nhất bạn nên tiếp nhận càng nhiều dưỡng chất càng tốt từ các loại thực phẩm, nhưng việc bổ sung vi chất có thể tạo ra sự khác biệt giữa khỏe mạnh và mắc bệnh do virut gây ra. Do vậy, hãy bổ sung cơ thể với các loại vitamin cần thiết.

2. Rắc nghệ vào món ăn khi có thể

Nghệ là chất tăng cường miễn dịch tự nhiên và có thể sử dụng làm gia vị với nhiều loại thực phẩm. Hãy đặt mục tiêu ăn ít nhất 1.600 mg nghệ mỗi ngày (cỡ 2 viên nhộng) hoặc nếu bạn muốn bổ sung thêm vi chất, hãy cho thêm một viên nhộng bột nghệ vào buổi sáng và buổi tối. Đôi khi, toàn bộ cơ thể bạn cần thêm một chút sự hỗ trợ để chống lại vi khuẩn và virut luôn hiện hữu xung quanh bạn.

3. Ăn một trái cam mỗi ngày

Bạn biết vitamin C rất cần thiết để chống  lại ốm đau và bệnh tật, nhưng bạn có thể không bổ sung được loại vitamin này từ chế độ ăn thông thường. Bạn không thể “quá liều” đối với vitamin C, do vậy, hãy bổ sung một trái cam hoặc loại thực phẩm giàu vitamin C vào các bữa ăn hàng ngày của bạn. Hãy nhớ: Nguyên trái luôn tốt hơn nước ép vì nếu chỉ dùng nước ép, bạn sẽ bỏ lỡ chất xơ và bạn cũng sẽ bỏ lỡ cơ hội thưởng thức trái cây một cách đầy đủ.

4. Dành thời gian để tập thể dục

Giống như giấc ngủ, bạn không nên “lấy cắp thời gian” dành cho việc tập thể dục để dành cho thời gian doanh nghiệp (nếu có thể, hãy lấy thời gian dành cho TV). Một cơ thể khỏe mạnh là một phần tất yếu của một con người khỏe mạnh. Hãy chăm sóc sức khỏe thể chất của bạn, do vậy, cơ bắp và nội tạng có cái để chống lại cảm lạnh, cảm cúm và nhiều mối nguy khác.

Đừng gắng quá sức. Đừng kỳ vọng bạn đến phòng tập 5 ngày/tuần. Hãy bắt đầu với 2 ngày/tuần. Hãy đặt mục tiêu 5 buổi tập/tuần trong nhiều năm, và từng bước xây dựng thói quen tập thể dục.

5. Kiểm soát stress

Stress là điều không thể tránh khỏi - nhất là đối với doanh nhân - nhưng cách bạn kiểm soát nó lại hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Một số người chọn yoga, số khác chọn đi bộ hoặc bạn có thể thích thưởng thức nhạc với đôi mắt lim rim.

Điều quan trọng nhất, hãy khám sức khỏe định kỳ hàng năm. Kiểm soát tình hình sức khỏe của bạn là cách dễ dàng để giúp bạn tránh được ốm đau và mệt mỏi.

Hữu Thanh

Nguồn INC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày