Phong Cách Sống

Các công ty thời trang lớn nhất thế giới theo vốn hóa thị trường

Lam Nhi Thứ Năm | 22/02/2024 17:32

LVMH là công ty có lợi nhuận lớn nhất trong ngành thời trang. Ảnh: Reuters

Theo McKinsey & Company, ngành thời trang dự kiến ​​sẽ có mức tăng trưởng khiêm tốn từ 2% đến 4% vào năm 2024.
LVMH là công ty có lợi nhuận lớn nhất trong ngành thời trang. Ảnh: Reuters

Thời trang là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất toàn cầu, chiếm 2% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu. Trong đồ họa dưới đây, đã sử dụng dữ liệu từ CompaniesMarketCap để giới thiệu 12 công ty thời trang giao dịch công khai lớn nhất thế giới, được xếp hạng theo vốn hóa thị trường tính đến ngày 31/1/2024.

Các nước châu Âu thống trị danh sách các công ty thời trang lớn nhất, với tổng số sáu công ty. Mỹ tự hào có bốn công ty, trong khi Nhật Bản và Canada mỗi nước có một công ty.

LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) là công ty có lợi nhuận lớn nhất trong ngành. Công ty tự hào có một danh mục phong phú các thương hiệu xa xỉ trải dài từ thời trang, mỹ phẩm và rượu, bao gồm Marc Jacobs, Givenchy, Fendi và Dior, sau này nắm giữ 41% cổ phần sở hữu trong công ty hàng xa xỉ toàn cầu. Nhờ sự thành công của công ty, vào năm 2024, Chủ tịch LVMH Bernard Arnault đã vượt qua Elon Musk để trở thành người giàu nhất thế giới.

Ở vị trí thứ hai, Nike tạo ra 68% doanh thu vào năm 2023 từ giày dép. Một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của công ty, Jordan Brand đã tạo ra doanh thu khoảng 5 tỉ USD mỗi năm.

Danh sách này cũng bao gồm những cái tên ít được biết đến hơn như Inditex, một công ty sở hữu Zara cũng như một số thương hiệu khác và Fast Retailing, một công ty cổ phần của Nhật Bản sở hữu Uniqlo, Theory và Helmut Lang.

Theo McKinsey & Company, ngành thời trang dự kiến ​​sẽ có mức tăng trưởng khiêm tốn từ 2% đến 4% vào năm 2024, so với mức 5% đến 7% vào năm 2023, do tăng trưởng kinh tế chậm lại và niềm tin của người tiêu dùng suy yếu. Phân khúc hạng sang được dự đoán sẽ đóng góp phần lớn nhất vào lợi nhuận kinh tế.

Có thể bạn quan tâm:

Các quốc gia giàu nhất thế giới dựa trên 3 số liệu

20 thị trường tiêu dùng lớn nhất năm 2030

Nguồn Visualcapitalist


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày