Phong Cách Sống

Cảnh sát Essex: Tất cả 39 nạn nhân chết trong container là người Việt Nam

Mạnh Đức Thứ Bảy | 02/11/2019 06:39

Ảnh: CNN

Cảnh sát Essex tin rằng 39 nạn nhân chết trong một chiếc xe container đông lạnh gần London đều là người Việt Nam.
Ảnh: CNN

Cảnh sát Essex cho biết hôm 1/11 rằng danh tính không thể được công bố cho đến khi họ thu thập đẩy đủ bằng chứng xác nhận từ nhiều quốc gia khác nhau.

Ông Tim Smith, trợ lý cảnh sát trưởng, cho biết: "Lúc này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam và chúng tôi đang liên lạc với chính phủ Việt Nam”.

“Chúng tôi cũng đang liên lạc trực tiếp với một số gia đình ở Việt Nam và Vương quốc Anh, và chúng tôi tin rằng chúng tôi đã xác định được gia đình cho một số nạn nhân, có hành trình kết thúc trong bi kịch khi cố gắng vào nước chúng tôi”.

Cảnh sát ban đầu cho biết họ tin rằng các nạn nhân là công dân Trung Quốc, nhưng vào ngày 25/7 họ tuyên bố rằng họ cần mở rộng điều tra, sau khi có báo cáo về các cá nhân mất tích trong cộng đồng người Việt.

 Ông Smith nói rằng cảnh sát hiện vẫn chưa thu thập được "bằng chứng xác thực" cần thiết để trình bày với văn phòng điều tra và đang được thu thập bằng chứng từ nhiều nước trên toàn thế giới. "Do đó, tại thời điểm này, chúng tôi không thể công bố danh tính của bất kỳ nạn nhân nào", ông nói.

Đại sứ quán Việt Nam tại London "vô cùng đau buồn" trước những phát hiện ban đầu của cảnh sát và gửi "lời chia buồn chân thành" tới gia đình các nạn nhân, theo PA, hãng tin Anh.

Đại sứ quán nói thêm rằng họ sẽ "phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Vương quốc Anh để hỗ trợ gia đình các nạn nhân Việt Nam (nếu có), đưa người thân của họ về nhà", PA nói thêm.

► Người giàu thế giới đang di cư đến đâu?

► Người Việt di cư: Sự chuyển dịch sắc xanh và sắc xám


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày