Sự kiện doanh nghiệp

Cuộc thi thiết kế toàn cầu "Tượng Nữ thần Tình yêu"

Lam Nhi Thứ Ba | 07/03/2023 16:48

Khu du lịch Thung lũng Tình yêu - nơi sẽ được đặt biểu tượng tình yêu mới của Đà Lạt.

Những ý tưởng thiết kế thể hiện xuất sắc nhất vẻ đẹp, ý nghĩa của tình yêu sẽ được tôn vinh và hiện thực hóa ngay trong khuôn viên khu du lịch.
Khu du lịch Thung lũng Tình yêu - nơi sẽ được đặt biểu tượng tình yêu mới của Đà Lạt.

Ngày 7/3, Cuộc thi thiết kế toàn cầu “Tượng Nữ thần Tình yêu” đã chính thức được phát động nhằm tạo nên biểu tượng mới cho Khu du lịch Thung lũng Tình yêu (Vallée d'Amour) nói riêng và thành phố Đà Lạt nói chung. Những ý tưởng thiết kế thể hiện xuất sắc nhất vẻ đẹp, ý nghĩa của tình yêu sẽ được tôn vinh và hiện thực hóa ngay trong khuôn viên của khu du lịch.

Đây là cuộc thi do Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality; HOSE: VNG), thành viên của Tập đoàn TTC, đồng phối hợp cùng Hiệp hội Thiết kế TP.HCM Việt Nam (VDAS) và Giải thưởng Thiết kế Việt Nam (VMARK) tổ chức. Với quy mô toàn cầu, Ban tổ chức hy vọng cuộc thi sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các đơn vị báo chí chuyên ngành trong nước cũng như quốc tế để góp phần kiến tạo nên kỳ quan độc đáo mang đậm dấu ấn Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Cuộc thi không chỉ là cơ hội cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế, cũng như tất cả những người yêu thích và đam mê lĩnh vực thiết kế/sáng tạo… trong nước và khắp nơi trên thế giới thể hiện sự độc đáo, góc nhìn nghệ thuật mà còn là dịp để thể hiện năng lực trước 17 vị giám khảo là các Giáo sư, Tiến sĩ, Chủ tịch Hiệp hội, Nhà sáng lập, Giám đốc, Cố vấn, Chuyên gia,… uy tín hàng đầu đến từ Nhật Bản, Hồng Kông, Phần Lan, Vương quốc Anh, Mỹ, Ba Lan, Chile và Việt Nam.

Theo ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, với 130 năm hình thành và phát triển cùng nhiều ưu thế về thiên nhiên và con người, Đà Lạt từ lâu đã là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Tập đoàn TTC rất may mắn khi được sở hữu Thung lũng Tình yêu - một trong những khu du lịch nên thơ nhất của vùng đất này. “Chúng tôi hy vọng, thông qua cuộc thi sẽ tìm được mẫu thiết kế Tượng Nữ thần Tình yêu đẹp nhất, ý nghĩa nhất đảm bảo các yếu tố thẩm mĩ, thể hiện đúng tinh thần là nơi tôn vinh tình yêu, góp phần tạo sự đột phá và điểm nhấn của cao nguyên Đà Lạt, góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch thành phố Đà Lạt nói riêng và du lịch tỉnh Lâm Đồng nói chung”, ông cho hay.

Ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo phát biểu tại buổi họp báo
Ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo phát biểu tại buổi họp báo

Cũng theo Ban tổ chức, Cuộc thi thiết kế toàn cầu “Tượng Nữ thần Tình yêu” có cơ cấu giải thưởng rất hấp dẫn gồm 01 giải đặc biệt tiền mặt 400.000.000 VNĐ và Voucher du lịch TTC trị giá 50.000.000 VNĐ; 05 giải sáng tạo mỗi giải tiền mặt 10.000.000 VNĐ và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 10.000.000 VNĐ, cùng cơ hội triển lãm tác phẩm tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023. Bên cạnh đó, những cá nhân xuất sắc sẽ được vinh danh trang trọng tại Lễ vinh danh Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2023.

Ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP.HCM cho biết: “Cuộc thi nhằm tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của các nhà thiết kế trong nước và quốc tế. Thông qua đó, cũng tạo nên mạng lưới các nhà thiết kế trong và ngoài nước, tìm kiếm cơ hội giao lưu và học hỏi lẫn nhau trong lĩnh vực này. Đồng thời tìm kiếm các ứng viên thiết kế sáng tạo để vinh danh trong thời gian tới”.

Theo số liệu thống kê, lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng tăng đột biến trong 2 tháng đầu năm. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2023, khách du lịch đến Lâm Đồng đạt khoảng 1.550.000 lượt khách, tăng 32,5% so cùng kỳ (khách quốc tế 73.000 lượt khách, tăng 1.124% so với cùng kỳ); Khách qua lưu trú 1.045.000 lượt (tăng 74,2% so với cùng kỳ).


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày