Sự kiện doanh nghiệp

Không gian Tết truyền thống tại Lễ hội Bánh chưng lần 10

Hoàng Kim Thứ Sáu | 13/01/2023 13:21

Ngoài đem đến không khí vui nhộn của cuộc thi làm bánh chưng, tại Lễ hội Bánh chưng, The Cliff Resort & Residences còn giới thiệu nhiều nét văn hóa và ẩm thực truyền thống tết cổ truyền Việt Nam.

Chào đón Tết Quý Mão 2023, sáng 11/01, tại The Cliff Resort & Residences đã diễn ra Lễ hội Bánh chưng lần thứ 10.
Ngoài đem đến không khí vui nhộn của cuộc thi làm bánh chưng, tại Lễ hội Bánh chưng, The Cliff Resort & Residences còn giới thiệu nhiều nét văn hóa và ẩm thực truyền thống tết cổ truyền Việt Nam.

Với sự góp mặt của gần 100 du khách Việt Nam và quốc tế trong trang phục truyền thống của một số dân tộc Việt Nam.

Ngoài đem đến không khí vui nhộn của cuộc thi làm bánh chưng, tại Lễ hội Bánh chưng, The Cliff Resort & Residences còn giới thiệu nhiều nét văn hóa và ẩm thực truyền thống tết cổ truyền Việt Nam. Đó là các gian hàng viết thư pháp, nặn tò he, xếp hình bằng lá dừa; hay giới thiệu những loại trà thơm như trà sâm hoa cúc, trà atiso đỏ; các món ăn dân dã quê biển như bánh hòn, mứt dừa, bánh tét chiên dưa món, chả giò cá trích, măng hầm thịt cuốn bánh tráng…

 

Với cảm giác háo hức và hồi hộp khi lần đầu tiên tham gia gói bánh chưng, vợ chồng Lee - Jun (Hàn Quốc) chia sẻ: “Vì công việc tôi thường đi nhiều nơi cả trong và ngoài nước nên tôi đã rất bất ngờ khi biết The Cliff Resort & Residences tổ chức thi gói bánh chưng đón Tết cổ truyền. Đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm việc gói bánh chưng tết mà mình rất thích ăn và nghe trọn vẹn câu chuyện đầy ý nghĩa của chiếc bánh này thật ý nghĩa. Du lịch Mũi Né thật tuyệt vời!”.

 

Từ những nguyên liệu rất đỗi quen thuộc như: nếp, đậu xanh, thịt heo, lá dong, dây lạt và khuôn bánh, khách du lịch vừa chăm chú nghe hướng dẫn vừa tỉ mỉ thực hiện từng công đoạn từ xếp lá vào khuôn, rồi lần lượt cho nếp, đậu xanh, thịt heo vào…cho đến cách cột bánh sao cho chặt và đẹp. Thoạt nhìn việc gói bánh có vẻ đơn giản nhưng để chiếc bánh được vuông và chặt đòi hỏi người gói bánh phải có kinh nghiệm thì mới cho ra những chiếc bánh đẹp. 

 

Sau khi hoàn thành chiếc bánh chưng do tự tay mình làm, các du khách sẽ cột tên lên bánh và gửi lại Ban Tổ chức. Trước khi những chiếc bánh chưng xanh được đem đi nấu chín và trao lại khách trong ngày hôm sau, những chiếc bánh chưng vuông vắn sẽ được nhận các giải thưởng “Chiếc bánh chưng đẹp” từ Ban tổ chức.

 

Với ý nghĩa tổ chức hoạt động vui tươi phục vụ khách đón xuân tại Phan Thiết cũng như gìn giữ những giá trị văn hóa Tết Việt, The Cliff Resort & Residences đã duy trì việc tổ chức Lễ hội Bánh chưng như một món quà tri ân gửi đến khách du lịch lưu trú và nghỉ dưỡng tại thành phố biển. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày