Sự kiện doanh nghiệp

Sau thâu tóm Sandisk, Western Digital bắt đầu mở rộng thị phần tại Việt Nam

Nam Khuê Thứ Tư | 09/01/2019 16:00

Sau thương vụ thâu tóm Sandisk, Western Digital có chiến lược mở rộng thị phần ở Việt Nam bằng với bắt tay với Synnex FPT.

Western Digital vừa công bố lựa chọn Synnex FPT là đại diện phân phối các giải pháp lưu trữ cho người tiêu dùng và doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam. Theo đó, Synnex FPT phân phối các giải pháp lưu trữ tiêu dùng, từ ổ cứng HDD gắn trong cho Desktop, ổ cứng HDD di động (HDDs), ổ cứng gắn trong SSD đến các giải pháp lưu trữ DN được thiết kế để phục vụ cho các hệ thống trung tâm dữ liệu. 

Theo ông Trương Bá Toàn, Giám đốc Western Digital Việt Nam, Việt Nam là một thị trường trẻ, năng động và đang phát triển nhanh chóngnhu cầu lưu trữ dữ liệu. Để đáp ứng tốt tất cả nhu cầu này đòi hỏi những bộ máy mang hiệu suất cao đi cùng giải pháp lưu trữ có dung lượng lớn. 

Đồng quan điểm, ông Phạm Mạnh Hưng, Giám đốc phụ trách đối tác Synnex FPT, cho biết, nhu cầu lưu trữ ngày càng tăng, không chỉ cá nhân mà cả DN do. Nhu cầu chuyển đổi số, giải pháp lữu cũng đang được đòi hỏi nhiều hơn. Thị trường tiềm năng tại Việt Nam và là cơ hội cho doanh nghiệp cung cấp các giải pháp lưu trữ cũng như phân phối. “Hiện lượng ổ cứng nhập khẩu SSD năm 2018 tăng gấp đôi trong so với 2017. Nguyên nhân là do giá thành cũng giảm hơn so với ngày trước, cộng với nhu cầu lưu trữ data, giải trí, nhạc, hình, video… đang tăng cao”, ông Hưng chia sẻ.

Ngoài ra, với chiến lược xây dựng các thành phố thông minh từ phía chính phủ, nhu cầu lưu trữ dư liệu từ các cơ quan ban ngành, nhu cầu dữ liệu tầm quốc gia sẽ ngày càng tăng hơn… Do đó, ngoài kênh phân phối chính là các đại lý bán lẻ dành cho nhu cầu người dùng cuối, FPT Synnex còn đẩy mạnh kênh phân phối tích hợp hệ thống để phục vụ nhu cầu lưu trữ của DN SME và các cơ quan, tổ chức.

Dịp này, Western Digital cũng giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam nền tảng lưu trữ mới mang tên JBOD và thế hệ bộ nhớ Ultrastar SSD, Ultrastar HDD, giúp tăng tốc ứng dụng, giảm thời gian truy cập cũng như phân tích dữ liệu. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày