Sự kiện doanh nghiệp

Top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành thương mại - dịch vụ

Quyên Nhi Thứ Năm | 14/12/2023 15:29

Tổng Giám đốc AEON Việt Nam nhận danh hiệu Top 3 doanh nghiệp bền vững - lĩnh vực thương mại dịch vụ.

Lần đầu tiên tham gia CSI 100, AEON Việt Nam đã xuất sắc đáp ứng bộ tiêu chí và được vinh danh đứng vị trí thứ 3.
Tổng Giám đốc AEON Việt Nam nhận danh hiệu Top 3 doanh nghiệp bền vững - lĩnh vực thương mại dịch vụ.

Tối 13/12, tại Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) năm 2023, AEON Việt Nam được vinh danh Top 3 “Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam” ngành thương mại - dịch vụ ở năm đầu tiên tham dự. Danh hiệu này không chỉ ghi nhận những nỗ lực của nhà bán lẻ trong việc đồng hành cùng chính phủ và các bên liên quan, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam mà còn minh chứng cho cam kết của doanh nghiệp trong việc kinh doanh có trách nhiệm, hài hòa cả 3 khía cạnh: kinh tế, xã hội và môi trường.

AEON Việt Nam là doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài duy nhất trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành Thương mại - Dịch vụ. Nhà bán lẻ đến từ Nhật được đánh giá cao trong các nhóm chỉ số về cấu trúc, quản trị, môi trường, lao động và xã hội.

Trong Tầm nhìn trung hạn của Tập đoàn AEON, Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật. Cùng với kế hoạch mở rộng đầu tư, “Chiến lược phát triển bền vững” là một trong những trọng tâm phát triển. Tại Việt Nam, AEON Việt Nam xác định “Chiến lược Phát triển bền vững” là một trong những mục tiêu gắn liền với hoạt động vận hành kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong suốt hơn 10 năm tại Việt Nam, thông qua việc triển khai đa dạng các sáng kiến dựa trên 3 trụ cột: kinh tế, môi trường, xã hội, AEON Việt Nam hướng tới đóng góp vào tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam, đồng thời giảm các tác động từ hoạt động kinh doanh đến môi trường tại địa phương và thúc đẩy sự đa dạng - công bằng - hòa nhập của xã hội.  

Với trụ cột môi trường, mục tiêu chủ chốt của AEON Việt Nam là giảm thiểu tác động từ hoạt động kinh doanh tới môi trường theo mô hình kinh tế tuần hoàn và góp phần bảo tồn đa dạng sinh học địa phương.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày