Sự kiện doanh nghiệp

TP.HCM vinh danh 8 nữ doanh nhân xuất sắc 2024

Lan Nguyễn Thứ Tư | 27/03/2024 16:59

Ngày 22/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE) đã vinh danh và trao giải thưởng Nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM năm 2024.

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Cao Ngọc Dung, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP.HCM, nhận định, doanh nhân nữ có vai trò quan trọng trong lực lượng doanh nhân, là lực lượng nòng cốt trong việc thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Với vai trò, nhiệm vụ ấy, nữ doanh nhân trong những năm qua đã khẳng định vị thế trong phát triển doanh nghiệp, đóng góp mạnh mẽ cho kinh tế nước nhà, góp phần vào tỉ lệ tăng trưởng GRDP Thành phố năm 2023 đạt 5,81%.

So với khu vực, tỉ lệ nữ doanh nhân tại Việt Nam khá cao, và tại TP.HCM, nữ doanh nhân chiếm hơn 28% lực lượng doanh nhân Thành phố (Thành phố có hơn 560.000 doanh nghiệp). Trong thực tế, vai trò nữ giới trong phát triển kinh tế ngày càng tăng, với sự dẻo dai, bền bỉ, chịu thương chịu khó, nhất là trong những thời điểm khó khăn, khả năng trụ vững của doanh nghiệp do nữ lãnh đạo và các hoạt động an sinh xã hội cũng thường được chính các nữ doanh nhân dẫn đầu.

Giải thưởng Nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM (Quyết định 4688/QĐ-UBND ngày 13/10/2023) ra đời nhằm ghi nhận những đóng góp, khích lệ tinh thần các nữ doanh nhân, tạo động lực cho chị em tiếp tục tham gia vào quá trình phát triển kinh tế của thành phố và cả nước. Giải thưởng được tổ chức định kỳ 2 năm một lần vào tháng 3 hàng năm để chọn ra 10 nữ doanh nhân thành phố có nhiều đóng góp cho xã hội và vì sự phát triển của cộng đồng.

Phát động từ tháng 10/2023, giải thưởng đã nhận được sự quan tâm bởi đông đảo cộng đồng doanh nhân nói chung và nữ doanh nhân nói riêng. Trải qua hơn 5 tháng thẩm định và đánh giá, Ban Tổ chức đã chọn ra 8 gương mặt đoạt giải trong năm 2024 và 3 nữ doanh nhân nổi bật từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trên địa bàn thành phố. Điểm chung của họ là trước những khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu, các nữ doanh nhân vẫn luôn vững vàng tiến về phía trước, lèo lái doanh nghiệp vượt qua sóng gió, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của thành phố và cả nước, mang lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng.

“Lãnh đạo thành phố vui mừng chào đón giải thưởng và xác định sẽ đồng hành để Nữ doanh nhân suất sắc trở thành giải thưởng danh giá, không chỉ của nữ doanh nhân mà là một kênh tích cực của phong trào thi đua của thành phố”, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM chúc mừng giải thưởng.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày