Tài Chính

Chủ tịch Bùi Thành Nhơn của Novaland tiếp tục chi tiền mua vào cổ phiếu NVL

Kim Anh Thứ Hai | 16/03/2020 19:05

Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT của Novaland. Ảnh: vnreview.

Sau khi đã mua xong 9,35 triệu cổ phiếu NVL, Chủ tịch Bùi Thành Nhơn tiếp tục đăng ký mua thêm 5 triệu cổ phiếu...
Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT của Novaland. Ảnh: vnreview.

Chiều ngày 16/03, theo thông tin được phía Địa ốc Nova (Novaland , HoSE: NVL) công bố, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT đã hoàn tất việc mua hơn 9,3 triệu cổ phiếu NVL.

Được biết, vào đầu tháng 02, ông Nhơn đã đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu NVL.  Động thái này của ông diễn ra ngay sau khi văn bản "cầu cứu" của Novaland được gửi đến Bộ Xây Dựng. Tuy nhiên, do chưa kịp hoàn tất thủ tục chuyển nhượng cổ phiếu nên ông Nhơn chỉ mới mua xong 9,35 triệu cổ phiếu NVL.

Thời gian giao dịch này diễn ra là trong khoảng 11/02-11/03 theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh.  Tính theo giá bình quân của cổ phiếu NVL trong khoảng thời gian trên, ước tính ông Nhơn đã chi khoảng 490 tỷ đồng cho thương vụ trên.

Giao dịch này đã nâng tỷ lệ sở hữu của ông Nhơn tại Novaland lên mức 20,7%, tương ứng với hơn 201 triệu cổ phiếu.

Ông Bùi Thành Nhơn tiếp tục đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu NVL. Nguồn: NVL.
Ông Bùi Thành Nhơn tiếp tục đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu NVL. Nguồn: NVL.

Ngay sau khi hoàn tất thương vụ này, ông Nhơn tiếp tục đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu NVL.  Thời gian dự kiến diễn ra từ 20/03-18/04 theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh.  Nếu giao dịch diễn ra thành công, tỷ lệ sở hữu của ông Nhơn tại Novaland sẽ tăng lên mức 21,25%, tương đương với hơn 206 triệu cổ phiếu NVL.  Ông Nhơn cho biết mục đích thực hiện giao dịch là để đầu tư.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/3, cổ phiếu NVL ở tại mức giá 51.600 đồng/cổ phiếu, giảm 1,4% so với tham chiếu. Xét về diễn biến giá cổ phiếu trên thị trường, cổ phiếu NVL là một trong số ít cổ phiếu trong nhóm VN30 ít chịu tác động từ sự hoảng loạn của thị trường. Trong khi các cổ phiếu khác thuộc nhóm VN30 như PLX; ROS; SBT,... giảm hàng chục % từ đầu tháng 3 đến nay thì cổ phiếu NVL chỉ giảm khoảng 3,6%.  

► MSN là cổ phiếu duy nhất của nhóm VN30 tăng giá trong nửa đầu tháng 3

►Bất chấp dịch Covid-19, cổ phiếu một công ty họ FLC tăng 118% kể từ sau Tết Nguyên đán

 Sau cầu cứu để tránh cổ phiếu mất thanh khoản, Chủ tịch Bùi Thành Nhơn đăng ký mua cổ phiếu Novaland


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày