Tài Chính

Kế hoạch đầu tư cho năm 2019

Mạnh Đức Thứ Sáu | 11/01/2019 09:55

Muvimood.com

Nếu dự định sẽ được chi tiêu một khoản tiền trong hai hoặc ba năm tới, thì bạn không nên phân bổ số tiền đó vào chứng khoán lúc này.
Muvimood.com

Trang CNN vừa đăng tải ý kiến gợi ý của các chuyên gia về việc các nhà đầu tư nên phân bổ tài sản của mình như thế nào.

Sự biến động của thị trường khiến các nhà đầu tư cảnh giác cao độ. Và vì lý do chính đáng: 2018 là năm tồi tệ nhất đối với chứng khoán kể từ năm 2008 và là nằm thứ 2 mà chỉ số Dow và S&P 500 giảm điểm trong thập kỷ qua.

Nhưng các nhà tư vấn tài sản đề nghị các nhà đầu tư giữ bình tĩnh, tinh chỉnh chiến lược đầu tư của họ và tìm kiếm cơ hội.

"Mặc dù năm 2018 là một năm giảm điểm, chúng tôi đang nói với các nhà đầu tư đừng lo lắng", Joseph Weber, một chuyên gia quản lý tài sản được công nhận tại Integrated Financial Solutions cho biết. "Chúng tôi thừa nhận mối quan ngại về thương mại với Trung Quốc và sự lo lắng mà Fed đang mang lại, nhưng cũng vẫn có những điều tích cực", ông nói.

Báo cáo việc làm tiếp tục mạnh mẽ, dầu dưới 50USD/thùng, và mọi người sẽ tiếp tục thấy lợi ích của việc giảm thuế trong quý I, ông chỉ ra. "Điều kiện cơ bản thị trường vẫn còn mạnh mẽ, tất cả những điều chỉ ra một năm 2019 tuyệt vời." Nhưng có những chuyển động trên thị trường bạn không nên bỏ qua.

Thị trường có xu hướng di chuyển theo xu hướng, và hiện tại, từ mọi thang đo, chúng ta đang trong xu hướng giảm."

Dưới đây là một số cách để tận dụng tối đa thị trường hiện tại.

Tìm cơ hội

"Sự biến động và sự giảm điểm trong ba tháng qua đã tạo ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư với thời gian dài hơn", Dale Wong, Chủ tịch của Missio Investment Management cho biết. Không có gì lạ khi tâm lý tiêu cực lấn át thị trường và giá cổ phiếu của các công ty vững chắc với tăng trưởng thu nhập cũng suy giảm theo, ông nói. "Các nhà đầu tư dài hạn nên tìm kiếm những công ty có ngành kinh doanh lớn và quản trị mạnh sẽ vượt trội so với phần còn lại của thị trường trong vòng ba đến năm năm tới."

Đánh giá lại các mục tiêu đầu tư 

Các nhà đầu tư cần phải lường trước và hình dung về việc đà suy giảm gây ra tác động như thế nào đối với các kế hoạch dài hạn của họ, Sean Gillespie, nhà hoạch định tài chính với Redeployment Wealth Strategies nói. Chỉ khi câu trả lời là "có" thì họ mới nên suy nghĩ về việc thực hiện bất kỳ sửa đổi nào.

Ông đề nghị nhà đầu tư cần phải rõ ràng về sự khác biệt giữa tiết kiệm (cho những thứ ngắn hạn) và đầu tư (cho dài hạn) và lập kế hoạch phù hợp.

Ke hoach dau tu cho nam 2019
 

"Nếu bạn dự định sẽ được chi tiêu một khoản tiền trong hai hoặc ba năm tới, thì bạn không nên phân bổ số tiền đó vào chứng khoán lúc này".

Ví dụ, nếu bạn đã nghỉ hưu, thì tiền hưu trí trong ít nhất hai năm tới sẽ phải được giữ làm tiền mặt, Gillespie nói.

Xem lại khả năng chịu rủi ro 

Ngay cả khi bạn có mục tiêu dài hạn, thật không dễ dàng để vượt qua suy thoái trong thị trường chứng khoán. Bao nhiêu bạn có thể chịu đựng được bao lâu là tùy vào chính bạn.

"Xem xét lại khả năng chịu rủi ro của bạn và đảm bảo bạn có sự kết hợp đúng đắn giữa cổ phiếu và trái phiếu", Robert Stromberg, nhà hoạch định tài chính của Mountain River Financial cho biết.

Ke hoach dau tu cho nam 2019
 

Trong danh mục đầu tư cổ phiếu của bạn, ông đề nghị, đa dạng hóa các khoản đầu tư trên khắp Mỹ, các thị trường mới nổi và quốc tế. "Phân bổ tài sản vào những thị trường trên và thực hiện cân bằng lại sau mỗi năm".

Giữ chặt

"Lời khuyên của tôi là tắt TV, gấp báo và không làm gì cả", Charlie Horonzy, nhà hoạch định tài chính được chứng nhận và một kế toán viên công chứng tại Focused Up Financial nói.

Chắc chắn, ông nói, năm 2008 là một năm khủng khiếp. Nhưng ngay cả những người không làm gì (giữ nguyên danh mục) cũng được thưởng xứng đáng với thị trường trở lại từ năm 2009 đến hôm nay - một đợt tăng giá kéo dài gần một thập kỷ.

Ke hoach dau tu cho nam 2019
 

Tất nhiên, việc bạn có thể “dửng dưng với những biến động” đến mức độ nào sẽ tùy thuộc vào độ tuổi của bạn. Những người gần nghỉ hưu hoặc có thu nhập cố định có thể những có nhu cầu cấp thiết hơn. Nhưng bằng cách thiết lập một kế hoạch đầu tư dài hạn vững chắc, bạn có thể thu được lợi nhuận tích cực.

"Trung bình, lợi nhuận trên thị trường là 10%", Horonzy nói. "Một trong những điều tồi tệ nhất là đặt ra một mốc thời gian và thực hiện một số động thái nhất định. Nếu bạn đi theo con đường này, bạn phải tự hỏi mình khi nào rút khỏi thị trường và khi nào quay lại. Nếu rút khỏi thị trường vào năm 2009 và không quay trở lại, bạn đã bỏ lỡ toàn bộ thị trường tăng trưởng này".


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày