Thế giới

Ai Cập rúng động do biểu tình phản đối kết quả bầu cử tổng thống

Thứ Ba | 29/05/2012 10:06

Tại quảng trường Tahrir, hàng ngàn người biểu tình kêu gọi tòa án Ai Cập loại cựu Thủ tướng Ahmed Shafik ra khỏi cuộc bầu cử tổng thống vòng 2.
Các cuộc biểu tình diễn ra ở thành phố Ai Cập khi biết cựu Thủ tướng Ahmed Shafiq sẽ ra tranh cử với ứng của tổ chức "Anh em hồi giáo" Mohamed Mursi trong cuộc bầu cử tổng thống vòng 2. Những người biểu tình cho rằng cả hai ứng cử viên đứng đầu cuộc bỏ phiếu tuần qua là do sử dụng các biện pháp bất hợp pháp và mua phiếu bầu.

Những người lãnh đạo biểu tình chống lại ông Shafiq tại Alexandria và các thành phố khác cho biết họ sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình bên ngoài Tòa án tối cao Ai Cập vào hôm nay (29/5). Tối qua (28/5) trụ sở của ông Shafiq tại Cairo đã bị những kẻ tấn công không rõ danh tính đốt cháy.

Cuộc bầu cử được đánh giá là sự kiện mang tính bước ngoặt trong lịch sử 5.000 năm của Ai Cập, bởi đây là lần đầu tiên người dân Ai Cập được tự do lựa chọn lãnh đạo của mình diễn ra vào ngày 25-26/5.

Do không có ứng cử viên nào dành được số phiếu quá bán nên ông Mursi (giành được hơn 5,7 triệu phiếu) và ông Shafiq (hơn 5,5 triệu phiếu) sẽ tham gia tranh cử vòng hai theo điều 40 của Luật bầu cử tổng thống.

Nguồn CNN/DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày