Thế giới

Hầu hết các thị trường châu Á giảm điểm do hạn chót nâng trần nợ Mỹ đến gần

Thứ Tư | 16/10/2013 17:47

Chứng khoán châu Á giảm do các nhà làm luật Mỹ vẫn tiếp tục đàm phán tránh vỡ nợ khi chỉ còn 1 ngày nữa là tới hạn chót.
Lúc 5h12 chiều nay, theo giờ Tokyo, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm gần 0,1% xuống còn 141,34 điểm sau khi dao động tăng giảm thất thường biên độ gần 0,2%.

Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc giảm mạnh nhất với 1,8%. JPMorgan Chase & Co vừa hạ bậc xếp hạng chứng khoán Trung Quốc xuống mức cần xem xét, cho thấy sự suy thoái theo chu kỳ.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,5% và chỉ số Topix của Nhật Bản giảm 0,1%. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc cũng giảm 0,3%.

Chứng khoán châu Á đã tăng tới 1,3% trong tuần trước do kỳ vọng các nhà làm luật Mỹ đang đến gần tới thỏa thuận nâng trần nợ, tuy nhiên sang tuần này diễn biến không mấy khả quan đã tạo áp lực đẩy thị trường đi xuống.

Các lãnh đạo Thượng viện đã bàn bạc trở lại vấn đề khôi phục hoạt động của chính phủ và ngăn chặn nguy cơ vỡ nợ, theo phát ngôn viên của Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mitch McConnell cho biết. Cả ông McConnell và lãnh đạo phe đa số thượng viện Harry Reid đều rất lạc quan rằng thỏa thuận sẽ đạt được. Trong khi trước đó họ vừa tuyên bố ngừng đàm phán và Hạ viện cũng tạm ngừng bỏ phiếu cho kế hoạch giải quyết bế tắc không có các điều kiện của Đảng Cộng hòa.

Chris Weston, nhà chiến lược thị trưởng của hãng môi giới nổi tiếng IG tại Melbourne cho biết: "Việc các lãnh đạo Thượng viện lạc quan đang giữ cho thị trường được hỗ trợ. Nhưng tất cả những việc này rất khó hiểu và khiến giới đầu tư vô cùng thất vọng. Không có sự rõ ràng ở đây, do đó mọi người có xu hướng đứng đó và chờ đợi cho đến khi có thông tin chắc chắn hơn."

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày