Thế giới

Hy Lạp có kế hoạch B trong trường hợp phải rời khỏi Eurozone

Thứ Bảy | 01/08/2015 10:13

Thủ tướng Alexis Tsipras thừa nhận Chính phủ Hy Lạp đã có kế hoạch dự phòng bí mật trong trường hợp bị buộc phải rời khỏi Eurozone.

Tuy nhiên, Thủ tướng Tsipras cũng bác bỏ những cáo buộc nói rằng ông có mưu tính đưa Hy Lạp trở lại sử dụng đồng drachma.

Tuyên bố của Thủ tướng Hy Lạp đưa ra trong bối cảnh ông đang đối mặt với sức ép lớn từ sự “nổi loạn” trong đảng cầm quyền Syriza của mình. Cùng với đó, là các cuộc đàm phán khó khăn giữa Hy Lạp với châu Âu và Quỹ tiền tệ Quốc tế cho gói cứu trợ tài chính thứ 3.

Phát biểu trong phiên điều trần trước Quốc hội ngày 31/7, ông Tsipras nói: “Chúng tôi không lên kế hoạch để đưa đất nước ra khỏi Eurozone. Nếu các chủ nợ quốc tế có một kế hoạch cho Grexit hoặc họ sẵn sàng tuyên bố công khai kế hoạch này thì Chính phủ Hy Lạp nên chuẩn bị để phòng vệ?”

Cùng ngày, các quan chức cao cấp của Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã bắt đầu cuộc họp đầu tiên với các bộ trưởng của Hy Lạp để hoàn tất thỏa thuận về gói cứu trợ mới trị giá 86 tỷ Euro kéo dài 3 năm cho quốc gia này.

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày