Thế giới

Thủ đô Ba Lan chìm trong bạo loạn

Thứ Tư | 12/11/2014 09:23

Gần 300 người bị bắt và khoảng 50 người bị thương sau các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát ở thủ dodoWWarsaw ngày 11/11.

RT và Reuters cho hay, hàng chục nghìn người hôm qua đã xuống đường tuần hành qua các tuyến đường chính ở thủ đô Warsaw của Ba Lan dịp lễ Quốc khánh với sự tham gia của các thành viên nhóm chủ nghĩa dân tộc cực đoan như Radical Camp và All-Polish Youth.

Tuy nhiên, trong số này, có những người đã giương cờ, ném đá và pháo sáng về phía cảnh sát. Cuộc tuần hành nhanh chóng trở thành bạo lực khi những người theo chủ nghĩa cực đoan đụng độ với cảnh sát. Lực lượng an ninh sau đó đã phải dùng đến vòi rồng để dẹp biểu tình.

Ít nhất 23 cảnh sát và 24 người biểu tình bị thương sau các cuộc đụng độ, ít nhất 276 người bị bắt, tuy nhiên, cảnh sát địa phương từ chối tiết lộ con số chính xác.

Kể từ năm 2008, các cuộc tuần hành ở thủ đô Warsaw thường vẫn diễn ra mỗi năm và kết thúc bằng những vụ đụng độ giữa các tổ chức đảng phái đối đầu.

Hồi tháng 11/2013, cảnh sát Warsaw đã phải dùng đến đạn cao su và hơi cay để giải tán các cuộc biểu tình bạo lực dịp Quốc khánh.

Nguồn Theo DVO/RT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày