Thế giới

USD giảm so với yên, euro sau tuyên bố của Chủ tịch Fed

Thứ Ba | 01/04/2014 07:38

USD giảm giá sau khi Fed cho biết có thể sẽ duy trì chương trình mua trái phiếu và mức lãi suất thấp thêm một thời gian.

Cuối chiều qua tại New York, chỉ số đô la Mỹ - theodõi biến động của USD với các đồng tiền chủ chốt - giảm 0,11% xuống 80,089 saubài phát biểu của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen tạiChicago.

Euro tăng 0,17% so với USD lên giao dịch ở 1,3777 USD/EUR do lạm phát củakhu vực đồng euro là 0,5% thấp hơn so với dự báo của các nhà kinh tế học (0,6%).

euro - USD
euro - USD

Bảng Anh tăng so với USD lên 1,6666USD/GBP, tăng 0,6% so với USD trong cả quý 1/2014. Euro trong phiên 31/3 dao độngnhẹ so với bảng Anh sau khi tăng lên giao dịch ở 0,8298 GBP/EUR.

So với yên, USD giữ ở 103,23 JPY/USD, giảm 2% so với yên trong cả quý 1. Trong khi đó, tại New York, euro tăng 0,6% sovới yên lên 142,20 JPY/EUR.

USD - yên
USD - yên

Bà Yellen cho biết, thị trường việc làm và kinh tế Mỹ đã rơi vào suy thoáitrầm trọng và chương trình nới lỏng tiền tệ có thể sẽ vẫn được duy trì thêm mộtthời gian.

Lane Newman, giám đốc sàn giao dịch INGCapital Markets, nói: “Kết quả của bài phát biểu nhìn chung đã khiến USD suyyếu”.

Trong dài hạn, nếu chỉ số lạm phát tiếp tục giảm thấp có thể sẽ khiến Ngânhàng Trung ương châu Âu (ECB) xem xét lại mức lãi suất tiền gửi hiện tại đang ởdưới 0 hoặc triển khai chương trình mua trái phiếu. Lạm phát mục tiêu của ECBlà 2%. Hiện tại, lạm phát ở khu vực đồng euro đã giảm nhưng chưa đủ để thúc đẩyECB tiến hàng nới lỏng tiền tệ hơn nữa.

ECB lo ngại rằng, euro sẽ tăng lên mức 1,40USD/EUR, cao nhất kể từ năm 2011 sẽ khiến áp lực giảm phát càng trầmtrọng và ảnh hưởng đến sự phục hồi của kinh tế.

Tuy nhiên, thị trường đang hoài nghi khả năngECB sẽ nới lỏng chính sách vào tuần này.

Nguồn Dân Việt/ Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày