4 Công ty chứng khoán cùng dự báo HHS, NT2 và SBT được thêm vào danh mục FTSE

Thứ Ba | 01/12/2015 12:04

Theo chứng khoán SSI, cả 3 cổ phiếu nói trên đều thoả mãn đầy đủ các yêu cầu để được vào danh mục FTSE.

Công ty chứng khoán Sài Gòn (SSI) ngày 30/11 đã công bố dự báo về đợt điều chỉnh danh mục quý IV/2015 của 2 quỹ ETF

FTSE Vietnam ETF

SSI dự đoán, ngày 4/12 tới đây, FTSE sẽ không loại cổ phiếu nào và bổ sung 5 mã: HHS, NT2, SBT, DXG và HQC, trong đó SSI khẳng định 3 cổ phiếu HHS, NT2 và SBT thoả mãn đầy đủ các yêu cầu để được vào danh mục.

Theo SSI, cổ phiếu PGD hiện cũng đã đạt tiêu chí thanh khoản và vốn hoá. Tuy nhiên, do PGD bị loại ra khỏi danh mục hồi quý II/2013, nên cổ phiếu này cần đạt tiêu chí thanh khoản trong 2 quý liên tiếp.

SSI tính toán, quỹ FTSE Vietnam ETF sẽ mua khoảng 9,1 triệu cổ phiếu HHS; 8,9 triệu cổ phiếu NT2; 4,6 triệu cổ phiếu SBT; 4,6 triệu cổ phiếu DXG và 15,6 triệu cổ phiếu HQC. Ngoài ra, quỹ có thể mua 3,5 triệu cổ phiếu STB và 3,7 triệu cổ phiếu SSI. Vừa qua, vốn hoá STB đã tăng sau khi phát hành cổ phiếu nhận sáp nhập Ngân hàng Phương Nam còn SSI đã hoàn tất nới room khối ngoại lên 100%.

Market Vectors Vietnam ETF

Theo SSI, Market Vectors sẽ loại IJC ra khỏi danh mục quý IV do thanh khoản không đạt 200 nghìn USD/ngày. VNM ETF sẽ bán toàn bộ 10,8 triệu cổ phiếu IJC.

Ngược lại, Market Vectors sẽ thêm 2 cổ phiếu vào danh mục là HHS và HPG, trong đó HHS đã đạt các tiêu chí, còn HPG có room khối ngoại 9,8% và có thể làm tròn lên 10%.

SSI dự đoán, VNM ETF sẽ mua 7,6 triệu cổ phiếu HHS và 10,8 triệu cổ phiếu HPG. Đồng thời, quỹ mua thêm 17,9 triệu cổ phiếu SSI sau khi cổ phiếu này đã nới room ngoại. Market Vectors sẽ công bố đảo danh mục vào sáng 12/12.

Tổng hợp dự báo của 4 công ty chứng khoán SSI, BSC, VCSC và VPBS về đợt điều chỉnh danh mục FTSE Vietnam ETF, cả 4 công ty chứng khoán cùng cho rằng 3 cổ phiếu HHS, NT2 và SBT sẽ được thêm vào trong kỳ điều chỉnh lần này. Sự khác biệt giữa các công ty chứng khoán nằm ở 3 mã DXG, HQC và PGD.

4 Cong ty chung khoan cung du bao HHS, NT2 va SBT duoc them vao danh muc FTSE
Tổng hợp dự báo các công ty chứng khoán về các cổ phiếu được thêm vào danh mục FTSE Vietnam ETF

Minh Quân

Nguồn SSI


Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày