Giá vàng tuần này: Tiếp tục dao động quanh mức 1.500USD/ ounce

Trang Lê Thứ Hai | 16/09/2019 11:24

Nguồn: Indian times

Theo một chuyên gia phân tích quốc tế, giá vàng sẽ tiếp tục dao động quanh mức 1.500USD/ ounce, nếu giảm xuống dưới mức này thì nên mua vào.
Nguồn: Indian times

Giá vàng có thể giảm trong ngắn hạn nhưng vẫn còn nhiều động lực tăng tiếp

Giá vàng leo nữa hay nghỉ?

Tính cả tuần trước, giá vàng đã giảm 1,1%. Đây là tuần giảm giá thứ 3 liên tiếp của thị trường vàng. Theo một số nhà phân tích, giá  vàng có thể giảm tiếp vào tuần này, vì có thể, Cục Dự trữ Liên bang sẽ không đáp ứng kỳ vọng nới lỏng tiền tệ của giới đầu tư. Cục Dự trữ Liên bang sẽ là tâm điểm chú ý trong tuần này. Theo công cụ theo dõi Fedwatch của CME, các thị trường đã phản ánh việc FED cắt giảm lãi suất 0,25%. Tuy nhiên, có nhiều cuộc tranh luận trên thị trường rằng liệu việc cắt giảm lãi suất sắp diễn ra có phải là sự khởi đầu cho một chu kỳ nới lỏng hay chỉ đơn giản là một sự điều chỉnh giữa chu kỳ khác.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, Jerome Powell, đã rất thận trong khi nói về một chu kỳ nới lỏng mới. Tuần trước, ông đã khá lạc quan với nền kinh tế Mỹ. "Thị trường lao động vẫn đang ổn định và niềm tin tiêu dùng đang ở trong tình trạng tốt. Sẽ không có suy thoái, nhưng chúng tôi cũng đang theo dõi chặt một số rủi ro", ông Powell nói tại một sự kiện ở Zurich, Thụy Sĩ.

Ông Ryan McKay, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities cho rằng, việc nền kinh tế Mỹ đón nhận một loạt dữ liệu tương đối ổn định gần đây và việc căng thẳng thương mại Mỹ - Trung hạ nhiệt, đã khiến Cục Dự trữ Liên bang có lập trường trung tính (không ủng hộ nới lỏng hay thắt chặt) hơn về chính sách tiền tệ. Điều đó không có lợi cho giá vàng, ông nói. Tuy nhiên, McKay kỳ vọng rằng giá vàng sẽ tiếp tục duy trì quanh mức 1.500 USD/ ounce. Thị trường có đủ rủi ro để giúp duy trì lực cầu đối với vàng.

Diễn biến giá vàng 3 ngày qua. Nguồn: Goldprice
Diễn biến giá vàng 3 ngày qua. Nguồn: Goldprice.org

Đồng quan điểm, ông Richard Baker, Biên tập viên của Eureka Miner Report, cũng nói rằng ông hy vọng giá vàng sẽ tiếp tục dao động quanh mức 1.500USD/ ounce, nếu giảm xuống dưới mức này thì nên mua vào. Ông nói: "Vàng đang có cơ sở vững chắc để tăng giá trở lại, tuy nhiên việc kiểm định lại mốc 1.500USD có thể diễn ra trong tuần này".

Ông Lukman Otunyga, Nhà phân tích nghiên cứu tại FXTM, cho rằng:  "Các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới bao gồm cả Ngân hàng Trung ương châu Âu đang nới lỏng chính sách hỗ trợ các nền kinh tế đang suy yếu của họ, đó là tin tốt cho vàng. Lãi suất thấp trên toàn thế giới cùng với nỗi lo tăng trưởng toàn cầu và các yếu tố rủi ro địa chính trị có thể sẽ khiến giá vàng tăng".

Ý kiến ​​của Otunuga được đưa ra sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu công bố một số động thái nới lỏng tiền tệ, hạ lãi suất của cơ sở tiền gửi xuống 10 điểm cơ bản xuống -0,50%, và khởi động lại chương trình mua tài sản hàng tháng trị giá 20 tỷ Euro.

Nhiều nhà phân tích cho biết, họ vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tăng, khi các khoản trái phiếu có lợi suất âm, hiện đã lên đến 16 nghìn tỷ USD. Và căng thẳng thương mại đang giảm nhiệt nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết. 

"Căng thẳng thương mại sẽ không kết thúc sớm," David Madden, nhà phân tích thị trường tại CMC thị trường cho biết.

Cũng theo một số nhà phân tích, 1.500 USD là mức giá quan trọng để theo dõi. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cũng cho rằng, xu thế tăng của giá vàng vẫn sẽ được duy trì, miễn là giá của kim loại quý này vẫn giữ trên mức trung bình động 50 ngày, vào khoảng 1.485 USD/ounce. Ông Fawad Razaqzada, nhà phân tích kỹ thuật tại City Index, nói rằng nếu ngưỡng  này bị xuyên thủng, thì mức hỗ trợ tiếp theo của giá vàng là khoảng 1.450 USD.

Vào đầu phiên giao dịch sáng ngày 16/9, giá vàng thế giới có lúc đã tăng mạnh lên quanh 1.512 USD/ounce, sau thông tin các cơ sở sản xuất dầu tại Ả Rập Saudi bị tấn công bằng máy bay không người lái vào hồi cuối tuần trước, điều cũng khiến giá dầu tăng vọt 20%, khi mở cửa phiên giao dịch ngày 16/9.

Hiện giá vàng thế giới đang dao động ở mức 1.503,77 USD/ounce, theo goldprice.org, tăng 12USD so với giá đóng cửa phiên cuối tuần trước.

Tại thị trường Việt Nam, giá vàng SJC được niêm niêm yết chiều mua vào là 41,65 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 42 triệu đồng/lượng.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày