Bất động sản

Căn hộ 5 sao: Sức hút khó cưỡng với khách ngoại

Mai Hân Thứ Ba | 02/07/2019 14:49

Ảnh: phuckhang.vn

Sự sụt giảm nguồn cung nghiêm trọng tại TPHCM trong quý 1/2019 vừa qua đã góp phần làm tăng giá thuê căn hộ trong thời gian gần đây.
Ảnh: phuckhang.vn

Theo báo cáo của JLL Việt Nam về thị trường , sự sụt giảm nguồn cung nghiêm trọng tại TPHCM trong quý 1/2019 vừa qua đã góp phần làm tăng giá thuê căn hộ trong thời gian gần đây. Trong đó, xu thế "săn" căn hộ gần khu trung tâm TPHCM để cho thuê vẫn đang tăng mạnh. Và khu đô thị mới Thủ Thiêm hiện là tâm điểm sáng với hạ tầng đồng bộ, hiện đại, các dự án lớn đổ bộ ngày càng nhiều, thiết kế mang màu sắc riêng và loạt tiện ích chuẩn quốc tế.

Cùng quan điểm với JLL tỷ suất lợi nhuận từ thị trường căn hộ cho thuê tại TPHCM luôn ở mức 7-8%, cao nhất nước và nằm trong top của khu vực. Đây là nguyên nhân khiến thời gian gần đây nhiều nhà đầu tư nhắm đến việc mua căn hộ cho thuê dài hạn thay vì lướt sóng như trước đây.

Can ho 5 sao: Suc hut kho cuong voi khach ngoai
Rome by Diamond Lotus tại giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống

Điển hình như dự án Rome by Diamond Lotus của Phúc Khang Coporation đang có lượng giao dịch rất lớn, trong đó một lượng lớn khách hàng mua đầu tư cho thuê. Rome by Diamond Lotus nằm ngay mặt tiền giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống - tương lai sẽ có thêm một nhà ga tuyến metro số 2 cũng ghi nhận số lượng nhà đầu tư mua cho thuê khá lớn. Được biết, các căn hộ tại đây được phân phối với mức giá từ 3,9 tỷ đồng/căn, thời gian thanh toán 30 tháng, đợt 1 chỉ 10% và tối đa 50% cho đến khi nhận nhà, khách hàng cũng được vay ngân hàng lên đến 20 năm. Dự án được phát triển trên các giá trị: Kiến trúc di sản trường tồn với thời gian mang đậm chất La Mã  thành Rome (Italy), thiết kế nội thất phong cách Boutique tinh tế phù hợp sở thích đại đa số người dùng, đầy đủ 26 tiện ích nghỉ dưỡng đẳng cấp như hồ bơi khoáng mặn vô cực tràn bờ 1.100m2, vườn La Mã 3.000m2 đầu tiên tại Thủ Thiêm... cùng các tiêu chuẩn Xanh và An gồm UL (Hoa Kỳ), LEED (Hoa Kỳ), Green Mark (Singapore), Lotus (Việt Nam).

Can ho 5 sao: Suc hut kho cuong voi khach ngoai
Hồ bơi khoáng mặn vô cực tràn bờ 1.100m2 tại Rome by Diamond Lotus

Thực tế ghi nhận, số lượng các nhà đầu tư mua các căn hộ dọc tuyến đại lộ Mai Chí Thọ, kéo dài từ hầm vượt sông Sài Gòn đến giao lộ Xa lộ Hà Nội cho thuê đang gia tăng nhanh chóng. "Tôi vừa bán căn nhà tại huyện Bình Chánh để mua 2 căn hộ tại một dự án tại Thủ Thiêm để sau này cho thuê lại kiếm lời", ông Nguyễn Đăng Hải, chủ một doanh nghiệp gỗ tại quận 1, cho biết.

►Nguồn cung căn hộ sơ cấp trong quý I giảm mạnh

►Căn hộ dịch vụ: Tiềm năng cho cả mô hình mới và cũ

►Bất động sản nào đáng mua trong phân khúc căn hộ cao cấp?

Tương tự, bà Lê Phi Nhung, giám đốc một công ty may mặc tại quận Bình Tân, cũng thừa nhận đã bán một căn nhà để dồn tiền mua 2 căn hộ tại quận 2 với mục đích cho thuê chứ không có nhu cầu sinh sống...

Can ho 5 sao: Suc hut kho cuong voi khach ngoai

Theo khảo sát, những căn hộ cao cấp có view đẹp, ở vị trí trung tâm Q1, Q2, giá thuê có thể đạt mức 2.000 - 2.500USD/tháng.

Nhận định về xu hướng mua căn hộ cho thuê, đại diện Savills Việt Nam dự báo đầu tư vào căn hộ cho thuê là một trong những xu hướng mới đối với thị trường bất động sản trong thời gian gần đây. Hiện tại, đầu tư căn hộ cho thuê đã xuất hiện khá nhiều thị trường, để sản phẩm này có thêm điều kiện phát triển tốt hơn thì phải có những vị trí phù hợp, có thể thấy phân khúc này còn rất nhiều tiềm năng để phát triển trong thời gian tới.

Đứng ở góc cạnh sàn phân phối bất động sản, ông Trần Hiếu - Phó Tổng giám đốc DKRA Vietnam cho biết hai năm trở lại đây, số lượng khách mua là nhà đầu tư cho thuê tăng cao rõ rệt. Nếu như trước đây số lượng khách này tại các khu chung cư chưa đến 10% thì hiện nay khách mua đầu tư cho thuê đã tăng đến 30% tại nhiều dự án có hạ tầng tốt.

"Theo quan sát của chúng tôi, tại TPHCM đặc biệt là khu Đông đang nhận được sự quan tâm cao của khách hàng mua nhà cho thuê bởi yếu tố tiếp cận với trung tâm tài chính quận 1 khá gần và thuận lợi nhờ tuyến đại lộ Mai Chí Thọ và hầm vượt sông Sài Gòn. Trong tương lai, nơi đây còn có cả cầu Thủ Thiêm 2, 3 và 4, và dự án tuyến metro số 4 đang được rục rịch triển khai xây dựng với một nhà ga trung tâm được đặt tại giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống...", vị này cho biết thêm.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày