Bất động sản

Đà Nẵng cấm chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo hình thức trao tay

Thứ Bảy | 07/04/2012 12:16

Đó là một trong những nội dung chính Chỉ thị 10-CT/TU của Thành ủy Đà Nẵng về tăng cường quản lý và sử dụng đất đai trên địa bàn.
Theo Chỉ thị, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo không cho phép dùng hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất “3 lá”, tức mua bán đất trao tay, chỉ có chữ ký của chính quyền xã, phường để chuyển nhượng đất nghĩa địa, đất hoang, đất nông nghiệp.

Không cho phép chuyển nhượng đất sản xuất nông nghiệp, đất rừng sản xuất cho hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp. Chỉ giải quyết cho nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp đối với người trực tiếp sản xuất nông nghiệp trong cùng địa phương.

UBND các phường, xã có trách nhiệm kiểm tra, lập thủ tục báo cáo UBND quận, huyện quyết định thu hồi đất đối với những trường hợp người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp từ địa phương khác đến nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp để đầu cơ, bỏ hoang, không sản xuất, gây ô nhiễm môi trường, lãng phí trong việc sử dụng đất.

Đối với đất rừng, yêu cầu chỉ giải quyết việc chuyển nhượng cây trồng trên đất, còn đất thì chuyển sang thuê đối với người nhận chuyển nhượng cho đến khi hết thời hạn thì trả lại cho nhà nước quản lý.

Chủ tịch UBND các phường, xã không chứng thực, sao y bản chính, xác nhận nguồn gốc đất đai của người dân và các loại đất đai không thuộc địa bàn quản lý, thực hiện nghiêm túc trong việc ký xác nhận hồ sơ, giấy tờ nhà đất.

Ngoài ra, UBND Đà Nẵng nghiêm cấm tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các ban giải tỏa đền bù, các ban quản lý dự án, các công ty thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tham gia mua bán phiếu đất, mua bán hồ sơ đền bù giải tỏa, chuyển nhượng đất tái định cư của các hộ giải tỏa để trục lợi.

Nguồn Infonet


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày