Bất động sản

Dịch Covid-19 là cơ hội để người có nhu cầu ở thực săn bất động sản giá rẻ

Hà Linh Thứ Sáu | 27/03/2020 17:20

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, hiện bất động sản có mức giá “mềm” hơn. Do đó, đây là cơ hội để người có nhu cầu ở thực mua bất động sản giá rẻ.
Ảnh minh họa

Vừa mua nhà sau nhiều năm tích góp, chị Diệp (quận Thủ Đức, TPHCM) chia sẻ, cuối năm 2019, giá nhà đất khu vực này được rao bán với mức giá 1,8 – 2 tỷ đồng/căn 65m2.  Tuy nhiên, mới đây, chị Minh đã mua được căn nhà này với mức giá 1,5 tỷ đồng. chị mua được rẻ hơn so với trước đó. Theo chị Minh, do dịch bệnh, cần vốn để duy trì hoạt động kinh doanh nên chủ nhà đã rao bán với mức giá thấp hơn, nhờ vậy chị đã mua được nhà với mức giá hợp lý hơn.

Tương tự, anh Trịnh Ngọc Minh, nhà đầu tư tại quận Thủ Đức cho biết, ông mới gom mua 5 lô đất ven biển ở Vũng Tàu từ một nhà đầu tư ở Đồng Nai. Một năm trước, ông Minh đã nhắm tới những lô đất này, nhưng do chậm chân nên nhà đầu tư đến từ Đồng Nai chốt mua thành công trước ông. Thời điểm đó, nhà đầu tư này đã ra giá chênh, song ông Minh nhận thấy mức giá vẫn chưa hợp lý nên không đồng ý mua lại. Đến nay, chủ cũ chưa bán được lô nào, trong khi khả năng trả lãi ngân hàng ngày càng khó nên buộc phải cắt lỗ. Ông Minh đã quyết đinh xuống tiền, mua luôn cả 5 lô.

Theo ông Nguyễn Văn Cường, một nhà đầu tư tại quận Gò Vấp cho biết, từ cuối năm 2019, nhu cầu nhu cầu săn bất động sản khá cao. Song từ đầu năm tới nay, do tình hình dịch bệnh nên việc gặp gỡ tìm hiểu dự án cũng như tư vấn đều được gác lại.  Tuy nhiên, trên thực tế, trên thị trường hiện nay, nhiều nhà đầu tư vẫn âm thầm tìm kiếm bất động sản ở các khu vực đã hoàn thiện hạ tầng giao thông, có mật độ thấp, dự án có pháp lý rõ ràng.

Nhiều nhà đầu tư vẫn mua ra, bán vào với biên độ lợi nhuận khá ổn ở giai đoạn thị trường khó khăn như hiện nay. Đặc biệt là khi mức giá có phần "mềm" hơn, thì có lẽ đây lại chính là thời cơ mà nhiều nhà đầu tư nhanh tay chớp lấy được trong mùa dịch.

Đánh giá về thị trường bất động sản thời điểm hiện tại, ông Cường cho hay, giá bất động sản đang khá hấp dẫn và thấp hơn rất nhiều so với trước khi dịch bệnh xảy ra. Dự báo, sau khi dịch bệnh kết thúc, thị trường sẽ sớm khôi phục và giá bất động sản nhanh chóng trở về giá trị thực. Do đó, đây chính là cơ hội để người có nhu cầu ở thực săn bất động sản giá rẻ.

Ông Dương Đức Hiển, Giám đốc bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills Hà Nội chia sẻ, dịch bệnh tất yếu ảnh hưởng ngay đến mảng thương mại dịch vụ. Đối với bất động sản thì nhu cầu ở vẫn rất lớn và mức ảnh hưởng có thể gián tiếp hơn, và có thể triển vọng tươi sáng với phân khúc nhà ở cao cấp nơi cung cấp đầy đủ các tiện ích từ an toàn, chất lượng nước và không khí.

 

“Ở một khía cạnh nào đó, giai đoạn này cũng tạo cơ hội cho những người có nhu cầu thực. Bởi, đầu tư trong thời điểm hiện nay sẽ có nhiều lựa chọn ưng ý, ít cạnh tranh và có khả năng nhận được những ưu đãi tốt từ các chủ đầu tư dự án. Những người có nhu cầu ở thực còn có cơ hội để mua được bất động sản với giá cả hợp lý và không sợ bị ảnh hưởng bởi giới đầu cơ hay đầu tư lướt sóng. Hơn thế nữa, dịch bệnh bùng phát lần này cũng thể hiện rõ hơn tầm quan trọng của môi trường sống, điều kiện sống và không gian sống", ông Hiển khẳng định.

►Đồng Nai: Thêm một dự án được duyệt quy hoạch 1/500

Bắt đáy thị trường bất động sản, nhà đầu tư bắt đầu quay lại gom đất

Các kênh đầu tư bất động sản giúp nhà đầu tư “hái ra tiền” trong mùa dịch Covid-19


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày