Bất động sản

Giá chung cư cho thuê ở Hà Nội giảm 15%

Thứ Ba | 09/07/2013 13:54

Theo các sàn giao dịch tại Hà Nội, trong tháng 6, căn hộ cho thuê đang đồng loạt giảm giá 10-15% so với đầu năm ở mọi phân khúc.
Nhờ giá giảm mà giao dịch thành công nhiều hơn khiến thị trường có dấu hiệu ấm lên rõ ràng từ quý II/2013.

Tuy nhiên, theo bà, Võ Quốc Phương Trang, Trưởng phòng Bộ phận cho thuê nhà ở Công ty TNHH CBRE (Việt Nam), nhu cầu thuê nhà mới tăng lên vào giữa kỳ nghỉ hè một phần vì các phụ huynh tìm kiếm chỗ ở tốt hơn cho niên học mới của con cái.

Trong tháng 6, các dự án nhà ở nhận được nhiều sự quan tâm của khách thuê thường hội đủ các điều kiện: giao thông thuận tiện, dịch vụ đa dạng (trường học, bệnh viện, thương mại, ẩm thực...) và giá cả hợp lý.

Hiện các căn hộ ở khu vực Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương, Mỹ Đình, Nguyễn Trãi là giao dịch sôi động hơn cả vì nguồn cung nhiều, giao thông thuận lợi, giá cả không đắt đỏ. Hiện khu vực này có giá thuê dao động 4-6 triệu căn dưới 90 m2, diện tích rộng hơn từ 6-8 triệu đồng.

Trong số các giao dịch của tháng 6, phân khúc căn hộ mini hoặc nhà tập thể khoảng 3-4 triệu đồng một tháng dễ tìm khách hơn vì diện tích vừa phải, phù hợp với những vợ chồng trẻ hoặc nhóm học sinh, sinh viên.

Tuy nhiên, thị trường tháng 6 và quý II/2013 vẫn ghi nhận tình trạng cho thuê khó khăn của phân khúc căn hộ tầm trung khoảng 10 triệu đồng. Trong khi đó, ở phân khúc căn hộ cao cấp dành cho người nước ngoài bắt đầu có giao dịch khởi sắc so với hồi đầu năm.

Nguồn VnMedia


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày