Bất động sản

Giá đất Thủ Thiêm có ảo không?

Kim Anh Thứ Sáu | 17/12/2021 16:59

Thủ Thiêm từ một bán đảo đang hình thành khu đô thị hiện đại nhất cả nước. Ảnh: TL.

Lô đất vừa được đấu giá thành công tại Thủ Thiêm đang gây xôn xao thị trường khi có giá lên tới 2,4 tỉ đồng/m2.
Thủ Thiêm từ một bán đảo đang hình thành khu đô thị hiện đại nhất cả nước. Ảnh: TL.

Ngày 15/12, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đã tổ chức Hội thảo Công nghệ 2021 với chủ đề Thế giới 5.0. Đây là năm thứ ba liên tiếp Nhịp cầu Đầu Tư tổ chức các sự kiện liên quan đến công nghệ nhằm đem lại góc nhìn tổng quan nhất về sự trỗi dậy của các công ty công nghệ và cách các doanh nghiệp truyền thống ứng dụng công nghệ để giành lợi thế cạnh tranh tại thị trường Việt Nam.

Một chủ đề rất “hot” liên quan đến giá đất tại Thủ Thiêm thời gian qua đã được đưa ra thảo luận tại Hội thảo. Cụ thể, kết quả cuộc đấu giá 4 lô đất tại phố nhà giàu Thủ Thiêm, TP. HCM vài ngày qua gây xôn xao thị trường bất động sản khi chính thức xác lập mức giá lịch sử cả nước. Chi tiết là lô 3-12 được Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt, công ty con thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh trúng đấu giá 24.500 tỉ đồng, tương đương hơn 2,4 tỉ đồng/m2, gấp 8,3 lần so với mức khởi điểm, đã chạm mức trần giá đất tại thị trường TP.HCM và cũng xác lập mức kỷ lục về giá đất tại thị Việt Nam. Liệu rằng những con số này có “ảo” hay không và nó sẽ có tác động như thế nào đến thị trường bất động sản? 

Các diễn giả tại Hội nghị. Ảnh: Quý Hòa.
Các diễn giả tại Hội nghị. Ảnh: Quý Hòa.

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Vũ Hoàng Linh, Phó Tổng giám đốc TopenLand, Tập đoàn Hưng Thịnh cho hay, ông nhìn nhận thương vụ đấu giá này theo nhiều góc độ khác nhau. Ở góc độ bất động sản, theo ông Linh vị trí là rất quan trọng. Và lô đất được đối tác đấu giá thành công sở hữu một vị trí rất đẹp và có những giá trị là duy nhất. Đối với bất động sản, một khi đã có một vị trí đẹp thì giá trị của nó nhiều khi có thể không đo đếm được bằng tiền. 

Ở góc độ thứ hai là góc độ marketing. Với những chủ đầu tư hoặc những đơn vị họ muốn hoặc có kế hoạch ra thị trường trong thời gian tới thì việc họ tham gia đấu giá cũng có những tác động về hình ảnh cũng như giá trị về thương hiệu của họ. Như việc sau vụ đấu giá này, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng được biết đến nhiều hơn. Nhà đầu tư biết thêm thông tin về chủ đầu tư, về mức độ thành công cũng như có thêm cơ sở để đánh giá về năng lực tài chính, về uy tín hay kế hoạch phát triển bất động sản trong tương lai. Qua những hoạt động như thế này, ông Linh đánh giá “phần được sẽ nhiều hơn”. 

ông Vũ Hoàng Linh, Phó Tổng giám đốc TopenLand, Tập đoàn Hưng Thịnh. Ảnh: Quý Hòa.
Ông Vũ Hoàng Linh, Phó Tổng giám đốc TopenLand, Tập đoàn Hưng Thịnh. Ảnh: Quý Hòa.

Liên quan đến việc liệu thị trường có xuất hiện bong bóng hoặc có những vấn đề mà nhà đầu tư quan tâm hay không? Theo ông Linh, thực tế mà nói COVID-19 đã có những tác động lớn đối với tâm lý của người tiêu dùng. Đặc biệt là trong việc lựa chọn giữa đầu tư và dự trữ tiền để đảm bảo an toàn cho gia đình và bản thân họ. Theo góc nhìn cá nhân của mình ông Linh cho rằng, những hoạt động như thế này sẽ có những tác động tích cực đến thị trường. Bởi lẽ, kinh tế sẽ phát triển khi người tiêu dùng chấp nhận bỏ tiền để chi tiêu. Đứng riêng ở góc độ bất động sản, ông Linh đánh giá đây là một dấu hiệu tích cực, chứ không phải một hiện tượng để chúng ta thấy tiềm ẩn những rủi ro. 

Có thể bạn quan tâm 

Thế giới 5.0: Kỷ nguyên tiêu dùng mới


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày