Bất động sản

Hà Nội muốn vay vốn mua nhà xã hội bán cho người thu nhập thấp

Thứ Hai | 01/04/2013 12:11

Theo Thống đốc Nguyễn Văn Bình, nếu Hà Nội có đề án về vay mua nhà xã hội bán cho người thu nhập thấp thì NHNN sẽ có phương án hỗ trợ.
Cuối tuần qua, Đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, do Thống đốc Nguyễn Văn Bình dẫn đầu, đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hà Nội đánh giá tình hình hoạt động ngân hàng trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Huy Tưởng đã kiến nghị với Thống đốc NHNN sớm ban hành thông tư hướng dẫn các TCTD hỗ trợ cho vay đối với các dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp theo Nghị quyết của Chính phủ, tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu về nhà ở tiếp cận được nguồn vốn tín dụng để mua nhà.

Đối với lĩnh vực kinh doanh bất động sản, cần tiếp tục điều chỉnh lãi suất, có quy định phù hợp về thủ tục cho vay, qua đó, giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn để thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà tái định cư, các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, đặc biệt là các dự án đang thực hiện.

Cũng tại buổi làm việc này, về giải pháp cho người thu nhập thấp vay để mua nhà xã hội, Thống đốc Nguyễn Văn Bình khẳng định, thời gian cho vay tối thiểu sẽ là 10 năm và sẽ áp dụng mức lãi suất ưu đãi nhất tùy từng thời điểm.

Đối với đề xuất của thành phố được vay vốn của NHNN mua nhà xã hội bán cho người thu nhập thấp, Thống đốc khẳng định, nếu Hà Nội có đề án thì NHNN sẽ có phương án hỗ trợ;

Đồng thời, Thống đốc yêu cầu thành phố Hà Nội sớm phát hành trái phiếu xây dựng Thủ đô để các hệ thống Ngân hàng thương mại trên địa bàn có điều kiện tham gia.

Nguồn Dân Việt/UBND Hà Nội


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày