Bất động sản

JP Morgan: Đã đến lúc nhà đầu tư nên hào hứng hơn với bất động sản Trung Quốc

Hà Linh Thứ Sáu | 17/01/2020 09:39

Ảnh: CNBC

Nhà quản lý danh mục đầu tư tại JP Morgan cho biết, đã đến lúc các nhà đầu tư nên hào hứng hơn với lĩnh vực bất động sản Trung Quốc.
Ảnh: CNBC

Giá nhà tại Trung Quốc đang tăng với tốc độ chậm hơn. Tuy nhiên, ông Howard Wang, nhà quản lý danh mục đầu tư tại JP Morgan cho biết, đã đến lúc các nhà đầu tư nên hào hứng hơn với lĩnh vực bất động sản Trung Quốc.

Thị trường nhà đất Trung Quốc vừa có những biến động nhỏ gần đây và những biến động nhỏ này thường có liên quan đến cách thức hoạt động của các chính sách của chính phủ ... và trong vài tháng qua, chính sách đó lại một lần nữa nới lỏng, ông Wang nói.

Tôi nghĩ rằng bây giờ là thời gian để các nhà đầu tư có hứng thú hơn với tài sản của Trung Quốc, ông Wang nói với CNBC hôm 16/01.

Bình luận của ông Wang được đưa ra ngay sau khi Cục Thống kê Trung Quốc cho biết rằng mức tăng giá nhà mới trong tháng 12/2019 thấp nhất trong 17 tháng qua. Sự chững lại này đã xảy ra trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc thực hiện nhiều chính sách kiểm soát nhà ở nhằm hạn chế đầu cơ và tránh sự phụ thuộc vào nợ của nền kinh tế Trung Quốc. Điều này đã ảnh hưởng đến nhu cầu bất động sản và các công ty trong lĩnh vực bất động sản.

Nhưng ông Wang cho biết, các dấu hiệu hiện đang chỉ ra thời điểm tốt hơn phía trước cho lĩnh vực bất động sản Trung Quốc, ít nhất là trong ngắn hạn.

Giá nhà tại Trung Quốc đang tăng với tốc độ chậm hơn. Ảnh: Reuters
Giá nhà tại Trung Quốc đang tăng với tốc độ chậm hơn. Ảnh: Reuters

Khi bạn nghĩ một cách toàn diện, tại Trung Quốc, rất nhiều người vẫn cần nâng cấp chỗ ở của họ, hoặc muốn sống gần nơi làm việc hơn, hoặc chuyển từ các thành phố nhỏ hơn đến các thành phố lớn hơn. Vì vậy, tất cả các loại xu hướng vĩ mô được đưa ra đều rất khả quan, ông giải thích.

Ông Wang không phải là người duy nhất lạc quan về lĩnh vực bất động sản Trung Quốc. Trong một báo các được công bố vào tuần trước, Ngân hàng lớn nhất châu Âu, HSBC, cho biết họ thấy khả năng tăng giá đối với cổ phiếu bất động sản Trung Quốc trong năm nay.

HSBC cho biết việc nới lỏng chính sách tiền tệ của Trung Quốc và kỳ vọng về các biện pháp nhà ở khoan dung hơn có thể thúc đẩy tâm lý mua hàng. Tuy nhiên, nó cảnh báo rằng các nhà phát triển bất động sản vẫn phải đối mặt với một môi trường đầy thách thức và chỉ có một nhóm nhỏ có quyền lực mới tận dụng được lợi thế này. 

►Kinh doanh khách sạn gặp khó khi khách Trung Quốc ở nhà

Không phải thương chiến, bong bóng bất động sản mới là rủi ro lớn nhất của Trung Quốc

Bong bóng bất động sản tại Bắc Kinh: Căn nhà 5,6 m2 có giá 182.400 USD

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày